5 phút tổng quan cách tự đánh giá phong thủy dành cho các gia chủ mới

      5 phút tổng quan cách tự đánh giá phong thủy dành cho các gia chủ mới

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/04/2024
      Phong thủy nhà ở là yếu tố cần đặt ra hàng đầu khi quyết định mua nhà hoặc xây dựng nhà ở. Cùng tìm hiểu các cách tự đánh giá nhanh phong thủy nhà ở dành cho các gia chủ mới qua bài viết sau.

      Phong thủy nhà ở là yếu tố quan trọng hàng đầu khi tiến hành xây dựng hoặc quyết định xuống tiền mua nhà. Phong thủy ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống của các thành viên trong gia đình từ công việc, sự nghiệp, mối quan hệ xã hội, tình cảm vợ chồng, sức khỏe.Đối với các gia chủ mới, việc tự đánh giá phong thủy nhà ở chính xác không phải là điều dễ dàng. Cùng tìm hiểu cách tự đánh giá phong thủy nhà ở dành cho các gia chủ mới qua bài viết sau

      Tại sao phong thủy nhà ở lại quan trọng như vậy?

      Phong thuỷ nhà ở là kết quả nghiên cứu các quy luật tự nhiên bên trong ngôi nhà có ảnh hưởng, tác động đến đời sống của từng thành viên trong nhà. Lựa chọn phong thuỷ nhà ở đúng đắn không chỉ giúp gia chủ xây nhà theo hướng nhà đẹp mà còn hợp mệnh giúp thu hút nhiều tài lộc, thịnh vượng.

      5-phut-tong-quan-cach-tu-danh-gia-phong-thuy-danh-cho-cac-gia-chu-moi-onehousing-1

      Lựa chọn phong thuỷ nhà ở đúng đắn giúp thu hút nhiều tài lộc, thịnh vượng cho căn nhà (Nguồn: Vinavic)

      Phong thủy nhà ở là yếu tố quan trọng mà bất kỳ gia chủ nào cũng cần nắm rõ trước khi quyết định xây dựng, sửa chữa hay mua nhà. Bởi lẽ, phong thủy tốt sẽ góp phần mang đến sự thịnh vượng, đủ đầy, êm ấm và tài lộc cho gia đình. Ngược lại, phong thủy không tốt có thể thu hút nhiều năng lượng xấu, gây hại đến sức khỏe, bệnh tật khó tránh, sự nghiệp ngày càng thụt lùi, làm việc gì cũng khó, quan hệ các thành viên ngày càng xa cách. 

       

      Cách tự đánh giá phong thủy nhà ở chính xác dành cho các gia chủ mới

      Đọc tiếp

      Hiểu rõ được tầm quan trọng và ý nghĩa của phong thủy nhà ở, nhiều người lựa chọn giao phó vấn đề này cho các chuyên gia phong thủy. Bên cạnh đó, việc nắm rõ các quy tắc để tự đánh giá phong thủy nhà ở của căn nhà mình sinh sống cũng là điều cần thiết. Sau đây là các cách tự đánh giá phong thủy nhà ở đơn giản cho các gia chủ tham khảo.

      Tự xem phong thủy hướng nhà

      Xem phong thuỷ hướng nhà bằng cách quan sát xem hướng nhìn ra phía trước ngôi nhà có chướng ngại vật hay đối diện với ngã ba hay không. Nếu ngôi nhà nhìn ra hướng có vật cản đường hoặc ngã ba chắn ngang được coi là điều cấm kỵ. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên đặt một chiếc gương trước cửa để phản chiếu lại những điều cấm kỵ đó.

      5-phut-tong-quan-cach-tu-danh-gia-phong-thuy-danh-cho-cac-gia-chu-moi-onehousing-2

      Không nên xây nhà đối diện chướng ngại vật hoặc ngã ba (Nguồn: NaDu Design)

      Xem phương vị trong bát quái 

      Bát quái có 8 phương vị bao gồm tiền tài, hôn nhân, danh lợi, con cái, tri thức, công việc và quý nhân. Dựa vào mong muốn và ước nguyện thành toàn của gia chủ mà lựa chọn phương vị trong bát quái sao cho phù hợp. Các phương vị trong phong thủy nhà ở tương ứng với 8 cung tính theo chiều kim đồng hồ từ hướng Bắc như sau: cung Học vấn (hướng Đông Bắc), cung Quan Lộc ( hướng Bắc), cung Địa Vị ( hướng Nam), cung Tài lộc ( hướng Đông Nam), cung Tình duyên ( hướng Tây Nam), cung Quý Nhân ( hướng Tây Bắc), cung Tử tức ( hướng Tây) và Trung cung nằm giữa nhà.

      Kiểm tra vị trí căn nhà

      Vị trí mảnh đất xây dựng ngôi nhà là vô cùng quan trọng khi tiến hành xem xét phong thuỷ tổng thể. Ngôi nhà nên được xây dựng trên một khu đất cao hơn hoặc bằng với mặt bằng trung bình, mảnh đất không nên thấp hơn hoặc nằm ở vùng trũng trong vùng. Điều này báo hiệu phong thuỷ của ngôi nhà không được tốt.

      Kiểm tra từng phòng trong nhà

      Mỗi một công năng bên trong  cũng góp phần ảnh hưởng đến tổng quát phong thủy ngôi nhà. Chính vì vậy, việc đánh giá từng căn phòng là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo sự chỉn chu, thống nhất trong phong thủy cho ngôi nhà.

      Phòng khách

      Phòng khách là không gian đầu tiên tiếp cận khi bước chân vào ngôi nhà, đây là nơi dùng để tiếp khách, kvà tụ họp gia đình. Chính vì vậy, phong thủy phòng khách là nơi cực kỳ quan trọng quyết định tổng thể kiến trúc và phong thủy ngôi nhà. 

      5-phut-tong-quan-cach-tu-danh-gia-phong-thuy-danh-cho-cac-gia-chu-moi-onehousing-3

      Phong thủy phòng khách quyết định tổng thể phong thủy ngôi nhà (Nguồn: Cleanipedia)

      Để thu hút được nhiều vượng khí, các gia chủ nên lựa chọn màu sắc chủ đạo của căn phòng phù hợp với mệnh của mình. Bên cạnh đó, việc đảm bảo tính thẩm mỹ cũng nên được quan tâm, gia chủ cần lựa chọn những tông màu hài hòa, trung tính cho căn phòng. Tránh sử dụng những màu sắc quá nổi bật như đỏ, cam, hồng cánh sen khiến cho căn phòng trở lên ngột ngạt, nghẹt thở.

      Vận khí của ngôi nhà cũng được cải thiện rất nhiều nhờ những cây xanh bố trí bên trong, đặc biệt là ở phòng khách. Gia chủ nên cân nhắc bố trí các loại cây thu hút tài vận như cây kim tiền, cây phát tài,...

      Phòng bếp

      Phòng bếp không chỉ là nơi nấu ra những món ngon cho gia đình mà còn là nơi các thành viên quây quần, sum họp và giữ lửa cho căn nhà. Chính vì vậy, phòng bếp cũng là không gian được các chuyên gia phong thủy coi trọng mỗi khi xem xét quyết định xây dựng hoặc đặt tủ bếp, vật dụng, bàn ăn,...

      5-phut-tong-quan-cach-tu-danh-gia-phong-thuy-danh-cho-cac-gia-chu-moi-onehousing-4

      Nên đặt bếp theo hướng Đông và Đông Nam (Nguồn: Space T)

      Đầu tiên nên lựa chọn hướng đặt bếp sao cho phù hợp nhất. Theo đó, bếp nếu thường mang xu hướng mệnh Hỏa, Thủy nên thích hợp với các hướng Đông và Đông Nam. Không gian bếp nên được tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên, để vừa tốt cho sức khỏe gia đình vừa cải thiện phong thuỷ nhà ở. Ngoài ra, gia chủ cũng nên bố trí không gian căn bếp sao cho phù hợp, thống nhất với tổng thể kiến trúc và phong thủy ngôi nhà.

      Phòng ngủ

      Phòng ngủ là nơi để các thành viên thư giãn, nghỉ ngơi và tận hưởng không gian riêng tư. Phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề tài vận, sức khỏe, công việc, sự nghiệp của chủ nhân căn phòng. Bởi vậy, bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề sắp xếp, bố trí các vật dụng, nội thất hợp sở thích, phong thủy căn phòng cũng cần được lưu tâm. 

      5-phut-tong-quan-cach-tu-danh-gia-phong-thuy-danh-cho-cac-gia-chu-moi-onehousing-5

      Phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến mọi khía cạnh trong cuộc sống của gia chủ (Nguồn: Là Nhà)

      Giường ngủ không chỉ đem lại cho gia chủ một giấc ngủ ngon, thoải mái mà còn quyết định một ngày mới bắt đầu như thế nào, về lâu dài ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống. Giường ngủ không nên đặt đối diện gương, cửa ra vào, cửa nhà vệ sinh và trực tiếp bếp nấu. Bên cạnh đó, nên hạn chế việc đặt giường ở góc nhọn, dưới thanh trần nhà gây cảm giác đè ép, khó thở.

      Khu vực vệ sinh

      Khu vực nhà tắm và nhà vệ sinh cũng là nơi ảnh hưởng đến phong thủy tổng thể ngôi nhà mà gia chủ không nên bỏ qua. Theo quan niệm phương Đông, khu vực vệ sinh là nơi chất chứa nhiều chất ô uế, không sạch sẽ, tích tụ âm khí, vì vậy, không nên đặt ở giữa nhà mà nên đặt ở phía cuối. Hơn thế nữa, cửa nhà vệ sinh không nên đặt đối diện gương phản chiếu, bếp nấu ăn, cửa phòng ngủ, cửa chính vào nhà, giường ngủ.

      5-phut-tong-quan-cach-tu-danh-gia-phong-thuy-danh-cho-cac-gia-chu-moi-onehousing-6

      Khu vực vệ sinh được cho là nơi chất chứa nhiều chất u uế, không sạch sẽ, tích tụ âm khí (Nguồn: Cleanipedia)

      Bài viết trên đã vừa cùng bạn đánh giá phong thủy nhà ở dành cho các gia chủ mới. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích để bạn  biết cách tự đánh giá phong thủy một cách chính xác.

      Xem thêm

      Tất tần tật về phong thủy nhà ở mà các tân gia chủ cần biết

      Cửa chính nên mở ra ngoài hay mở vào trong thì chuẩn phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương