5 phút nắm bắt trọn vẹn cách đơn giản hóa quá trình bán nhà cho những "tấm chiếu mới"

      5 phút nắm bắt trọn vẹn cách đơn giản hóa quá trình bán nhà cho những "tấm chiếu mới"

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/04/2024
      Nếu bạn đang chật vật rao bán mãi nhưng không có khách hỏi mua nhà, hãy áp dụng kinh nghiệm bán nhà trong bài viết dưới đây nhé! Đảm bảo dễ thực hiện, hút khách mua.

      Bán nhà là một hành trình đầy rẫy những rủi ro, rắc rối và tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức của chủ nhà. Đặc biệt, với những người lần đầu rao bán nhà sẽ rất dễ gặp phải phiền toái do không nắm rõ quy trình. Chưa kể, do không có đủ các kỹ năng cần thiết, chủ nhà có thể mất tới vài năm để bán được nhà. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm bán nhà giúp hành trình bán nhà trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. 

      Lần đầu bán nhà: Muôn nẻo nỗi lo

      Với những “tấm chiếu mới” lần đầu bán nhà, chắc chắn 98% sẽ gặp phải những phiền toái không mong muốn. Theo các môi giới bất động sản chuyên nghiệp, đa phần những chủ nhà tự rao bán nhà, không qua các đơn vị môi giới sẽ thường gặp phải rất nhiều các vấn đề về nguồn khách hàng, các giấy tờ, thủ tục pháp lý, nguy cơ bán bị “hớ” do không nắm rõ giá cả thị trường,... 

      Thậm chí, có những trường hợp chủ nhà bị lừa mất trắng ngôi nhà. Tiêu biểu như trường hợp của anh N.V.H (32 tuổi, ngụ tại Quận 6, TP. HCM). Theo đó, trong quá trình rao bán, anh đã gặp một khách hàng có nhu cầu mua lại ngôi nhà của anh. Thời điểm vị khách này đến xem nhà đã hỏi xin bản photocopy sổ đỏ của ngôi nhà. Do tin tưởng, cũng như nghĩ đơn giản chỉ là bản sao không có dấu công chứng sẽ không có tính pháp lý nên anh đã đưa cho người này bản photo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

      5-phut-nam-bat-tron-ven-cach-don-gian-hoa-qua-trinh-ban-nha-cho-nhung-tam-chieu-moi-onehousing-1

      Không ít trường hợp chủ nhà bị lừa đánh tráo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Nguồn: VnEconomy)

      Tuy nhiên, sau đó vị khách này đã không mua ngôi nhà của anh H. Một thời gian sau, anh đã bán được căn nhà cho một người khác. Tuy nhiên, khi tới văn phòng công chứng để ký và công chứng hợp đồng mua bán, anh H. mới tá hoả khi Giấy chứng nhận quyền sở hữu anh đang giữ là bản giả, chữ ký cũng không phải chữ ký thật. 

      Sau khi trình báo và nhận được kết quả điều tra của công an, anh H. mới biết vị khách xin  anh bản photo sổ đỏ đã làm giả Giấy chứng nhận. Sau đó đánh tráo để lấy sổ đỏ thật và giao lại cho anh quyển sổ giả. 

       

      Bật mí kinh nghiệm bán nhà “được” giá, khách “chốt liền tay

      Đọc tiếp

      Theo các chuyên gia bất động sản, bán nhà là câu chuyện vừa khó vừa dễ. Nó sẽ khó với những người không có kiến thức, kỹ năng cần thiết. Nhưng cũng sẽ đơn giản với những người biết được cách tăng giá trị căn nhà, cũng như các giải pháp tiếp cận người mua an toàn, hiệu quả. Dưới đây là một vài “chiêu” giúp đơn giản hóa quy trình bán nhà.

      Tân trang lại nhà 

      Điều đầu tiên chủ nhà cần làm để gia tăng cơ hội bán nhà thành công là tiến hành một số cải tạo cần thiết để ngôi nhà ở trạng thái tốt nhất. Một ngôi nhà sạch sẽ, chỉn chu chắc chắn sẽ hút khách cũng như có giá trị cao hơn một nơi bẩn thỉu và cũ kỹ.

      Bạn hãy dành thời gian kiểm tra đường ống nước, đường điện hay sàn nhà, sơn tường có tróc hay hỏng hóc hay không. Nếu có hãy sửa chữa hoặc sơn lại. Ngoài ra, những đồ dùng trong nhà nếu đã quá cũ hãy thay mới trong khả năng cho phép. 

      5-phut-nam-bat-tron-ven-cach-don-gian-hoa-qua-trinh-ban-nha-cho-nhung-tam-chieu-moi-onehousing-2

      Sửa sang lại nhà cửa giúp tăng cơ hội bán được nhà với giá cao (Nguồn: Vietnamnet)

      Nắm vững lợi thế nổi bật của căn nhà

      Cũng tương tự như con người, mỗi ngôi nhà đều sẽ có những điểm mạnh, điểm thu hút khách mua riêng. Hãy dành thời gian tìm hiểu thật kỹ ngôi nhà của mình để tìm ra ưu điểm. Chẳng hạn, so với nhà hàng xóm, nhà bạn có gì khác biệt? Thiết kế căn nhà có gì đáng chú ý? Tiện ích xung quanh ra sao?

      Nắm rõ được những lợi thế nổi bật của căn nhà chính là cách tốt nhất để thuyết phục được người mua tiềm năng. Hơn nữa, còn có thể bán được nhà với mức giá cao hơn.  Nếu chính bản thân gia chủ còn không rõ ngôi nhà của mình có những gì hấp dẫn thì khó lòng thuyết phục người mua xuống tiền. 

      Sử dụng giải pháp hỗ trợ bán nhà

      Ngoài đăng tin rao bán trên website bất động sản hay các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok,... người bán cũng có thể sử dụng các giải pháp hỗ trợ bán nhà. Trong đó, giải pháp bán nhà nhanh của OneHousing là một trong những lựa chọn nổi bật hơn cả. 

      Với giải pháp này, người bán sẽ không cần rong ruổi hàng tháng trời để gặp khách hàng hay giải quyết các giấy tờ pháp lý liên quan. Mà chỉ tốn vài phút gửi các thông tin cần thiết về ngôi nhà cần bán như vị trí, diện tích, số tầng, hướng nhà,... lên website OneHousing. Trong khoảng 10 phút, OneHousing sẽ đề xuất giá mua lần đầu cho người bán. Thậm chí, giao dịch có thể hoàn thành thẩm định, nhận báo giá cuối cùng và chốt bán chỉ trong 48 giờ. 

      5-phut-nam-bat-tron-ven-cach-don-gian-hoa-qua-trinh-ban-nha-cho-nhung-tam-chieu-moi-onehousing-3

      Giải pháp bán nhà nhanh trên OneHousing giúp hành trình bán nhà nhẹ nhàng, đơn giản hơn (Nguồn: OneHousing)

      Mức giá OneHousing đưa ra được tính toán dựa trên công cụ AVM. Đây là công cụ tự động phân tích, xác định giá trị bất động sản nhanh, được ngân hàng Techcombank công nhận và sử dụng. Trường hợp những căn nhà chưa có trong hệ thống dữ liệu của OneHousing, chủ nhà sẽ được các Pro Agent tư vấn phương án bán phù hợp nhất. 

      Ngoài ra, khi sử dụng giải pháp bán nhà nhanh của OneHousing, chủ nhà hoàn toàn không phải cắt phí hoa hồng cho môi giới. Toàn bộ các giấy tờ, thủ tục cần thiết như ký hợp đồng mua bán, công chứng hợp đồng mua bán, sang tên sổ đỏ,... cũng sẽ được OneHousing hỗ trợ thực hiện. 

      Có thể thấy, hành trình bán nhà sẽ trở nên dễ dàng, an toàn, được giá và tiêu tốn ít thời gian, công sức hơn khi người bán nắm được kỹ năng và các công cụ hỗ trợ. Hy vọng, những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp ích cho những ai đang và chuẩn bị rao bán nhà.

      Xem thêm

      Bán nhà như đi "câu cá": Khám phá bí quyết bán nhà nhanh, giá hời

      Đàm phán như thế nào để "trăm trận trăm thắng" trong việc bán nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương