Trong kỷ nguyên số bùng nổ mạnh mẽ, TikTok nổi lên như một nền tảng hiệu quả để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu và thúc đẩy doanh số bán hàng ở mọi lĩnh vực, trong đó có cả bất động sản. Hãy khám phá ngay một số chủ đề bất động sản hấp dẫn đăng tải trên TikTok, giúp bạn bán nhà nhanh chóng và hiệu quả hơn.
TikTok là nền tảng hiệu quả giúp thúc đẩy doanh số bán nhà (Nguồn: aFamily)
Sự bùng nổ của công nghệ đã mở ra những kênh bán hàng mới cho mọi sản phẩm và bất động sản cũng không ngoại lệ. Vài năm trở lại đây, TikTok với lượng người dùng khổng lồ và sức lan tỏa mạnh mẽ, đang trở thành một nền tảng tiềm năng để thu hút khách hàng cho ngành bất động sản.
Quay trở lại thời điểm dịch Covid-19 bùng nổ, một cuộc khảo sát của Zillow - công ty công nghệ hoạt động trong lĩnh vực bất động sản của Mỹ đã thống kê khoảng 36% người tại Mỹ sẵn sàng mua nhà qua hình thức giới thiệu trực tuyến mà không cần đến xem trực tiếp. Điều này cho thấy xu hướng mua nhà trực tuyến ngày càng phổ biến. Nắm bắt được điều này, các môi giới bất động sản trên khắp nước Mỹ đã tích cực sử dụng nền tảng mạng xã hội TikTok như một công cụ hữu hiệu để giới thiệu các căn nhà rao bán và thu hút khách hàng tiềm năng. Nhờ TikTok, người mua nhà có thể "tham quan" các căn nhà một cách an toàn và trực quan mà không cần đến xem trực tiếp.
Tại Việt Nam, nhiều nhà môi giới, kinh doanh bất động sản cũng không bỏ lỡ xu hướng này. Câu chuyện thực tế về môi giới bất động sản gen Z Trần Đức Quân (sinh sống tại Hà Nội) - sở hữu kênh Tik Tok hơn 7500 người theo dõi. Đây có thể là con số khá khiêm tốn so với nhiều nhà sáng tạo nội dung khác trên Tik Tok, tuy nhiên hiệu quả “chốt” bất động sản trên kênh mang tới cho Quân lại không hề nhỏ. Trong khoảng thời gian vỏn vẹn hơn 3 tháng, từ tháng 10/2023 đến tháng 1/2024, Quân đã xuất sắc bán được 11 căn nhà - một thành tích vô cùng ấn tượng, khiến bất kỳ ai làm nghề môi giới bất động sản cũng phải mơ ước.
Bí quyết thành công của Quân nằm ở chiến lược tiếp cận khách hàng thông minh: Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội TikTok. Nhờ những video sáng tạo và nội dung hữu ích trên nền tảng này, Quân thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng, đặc biệt là các bạn trẻ thuộc thế hệ 8X, 9X.
Chia sẻ về hành trình của mình, Quân cho biết: Khoảng 80% khách hàng của anh chàng đều là những người tìm đến qua TikTok và 9 trong số 11 căn nhà anh bán được cũng là nhờ nền tảng này (Nguồn: CafeF).
Để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng trên TikTok, nhà môi giới nên tập trung vào các chủ đề bất động sản hấp dẫn, hữu ích, đánh đúng vào tâm lý cũng như mỏng mỏi của khách hàng.
Chủ đề giới thiệu về dự án bất động sản với các ưu điểm và tiện ích (Nguồn: Unica)
Chủ đề chia sẻ kinh nghiệm mua bán bất động sản được nhiều người quan tâm (Nguồn: CafeF)
Chủ đề review nhà mẫu giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan (Nguồn: CafeLand)
Hãy tập trung quảng bá những dự án bất động sản đang có mức chiết khấu ưu đãi lớn. Cập nhật thông tin thường xuyên thông qua các video ngắn, livestream và các kênh truyền thông khác để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Bán nhà là một giao dịch quan trọng và tốn nhiều thời gian, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và xử lý cẩn thận. Bên cạnh mức sinh lời tiềm năng, người bán nhà cũng có thể gặp phải một số khó khăn trong quá trình này:
Xác định giá bán phù hợp cho bất động sản là một trong những thách thức lớn nhất mà người bán nhà phải đối mặt. Để xác định giá bán hợp lý, người bán cần cân nhắc nhiều yếu tố như vị trí, diện tích, tình trạng nhà, giá cả thị trường và nhu cầu của người mua. Giá bán quá cao có thể khiến nhà khó bán, nhưng giá bán quá thấp lại khiến người bán thiệt hại về lợi nhuận.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một bước quan trọng trong quá trình bán nhà. Đối với những người bán không có nhiều kinh nghiệm, mạng lưới quan hệ không rộng thì khó tiếp cận được tới các nhóm khách hàng tiềm năng.
Khi có khách hàng tiềm năng quan tâm đến việc mua nhà, người bán cần đàm phán giá cả để đạt được mức giá tốt nhất cho cả hai bên. Quá trình đàm phán có thể diễn ra căng thẳng và đòi hỏi người bán phải có kỹ năng thương lượng tốt.
Bán nhà bao gồm nhiều thủ tục pháp lý phức tạp, bao gồm việc chuyển nhượng quyền sở hữu nhà, thanh toán thuế và phí. Người bán cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết và làm việc với luật sư để đảm bảo việc chuyển nhượng diễn ra suôn sẻ.
Xác định giá bán, khó tiếp cận khách hàng tiềm năng… là những khó khăn mà người bán nhà phải đối mặt (Nguồn: Rever)
Thấu hiểu những khó khăn mà người bán nhà gặp phải trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là tính thanh khoản thấp và khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn gây áp lực tài chính lớn cho người bán. Xuất phát từ thực tế nỗi đau này, OneHousing mang đến giải pháp "Bán nhà nhanh" - mô hình chuyển nhượng bất động sản dành riêng cho các chủ nhà, với cam kết bảo vệ cao nhất từ OneHousing, cam kết đạt thỏa thuận chốt trong 48 giờ.
Ưu điểm vượt trội của giải pháp "Bán nhà nhanh" từ OneHousing:
Giải pháp thanh khoản đột phá giúp người bán nhà nhanh trong 48 giờ (Nguồn: OneHousing)
Quy trình bán nhà nhanh trên OneHousing diễn ra với 3 bước đơn giản:
Bước 1: Cung cấp thông tin về căn nhà của bạn và nhận được báo giá ban đầu từ OneHousing chỉ trong 10 phút.
Bước 2: Xác nhận lại thông tin bất động sản của bạn để OneHousing lên lịch thẩm định.
Bước 3: OneHousing sẽ tiến hành thẩm định căn nhà, gửi chào giá cuối cùng và hoàn tất thủ tục mua bán nhanh chóng trong vòng 7 - 14 ngày.
Tóm lại, khi thời đại công nghệ số ngày càng phát triển thì TikTok dần trở thành công cụ tiềm năng và hữu ích để tiếp thị, quảng bá thị trường bất động sản. Bằng cách sử dụng các chủ đề phù hợp và tạo nội dung hấp dẫn trên nền tảng TikTok được chia sẻ trong bài viết, bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng và bán nhà nhanh hơn.
Xem thêm:
Lợi ích mang lại cho người bán nhà của giải pháp iBuy Opendoor là gì?
Quy trình bán nhà nhanh của OneHousing có gì khác biệt so với iBuy của Opendoor?
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn