5 loại cây hoa thiếu nước vẫn sống tốt, còn mang ý nghĩa phong thủy khi trồng trong nhà

      5 loại cây hoa thiếu nước vẫn sống tốt, còn mang ý nghĩa phong thủy khi trồng trong nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/04/2024
      Tham khảo 5 loại cây cảnh đẹp trong nhà sinh trưởng tốt, vừa mang ý nghĩa phong thủy, giúp thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ khi trồng cây cảnh trong nhà.

      Trang trí bằng cây cảnh đẹp trong nhà là một xu hướng được nhiều người yêu thích hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian và điều kiện để chăm sóc cây thường xuyên. Do đó, việc lựa chọn những loại cây dễ sống, ít cần tưới nước là điều rất quan trọng. Khám phá ngay 5 loại cây hoa đẹp, dễ trồng, đặc biệt là có khả năng chịu hạn tốt, thích hợp cho những ai bận rộn hoặc ít có kinh nghiệm trồng cây.

      Hoa thu hải đường

      Thu hải đường mang vẻ đẹp kiêu sa, rực rỡ như chính cái tên của nó. Khi đến độ nở hoa, từng bông hoa như những chiếc váy bồng bềnh, xòe rộng, khoe sắc với muôn vàn màu sắc rực rỡ. Cánh hoa to dày, xếp chồng lên nhau một cách tinh tế, nụ hoa chúm chúm, e ấp, tỏa hương thơm dịu nhẹ, thoang thoảng, len lỏi vào từng ngóc ngách, níu chân bất cứ ai lướt qua.

      Tuy nhiên, việc chăm sóc hoa thu hải đường cũng đòi hỏi sự kỷ luật và hiểu biết. Dưới đây là một số nguyên tắc quan trọng để bạn có thể nuôi dưỡng loài hoa này một cách tốt nhất:

      • Đất khô: Thu hải đường không thích đất ẩm ướt. 
      • Tránh tưới nước trực tiếp vào gốc cây: Thu hải đường cực kỳ “sợ” nếu bạn trực tiếp xối nước vào gốc cây. Thay vào đó, hãy dùng bình và phun nước diện rộng lên những cánh hoa. 

      5-loai-cay-hoa-thieu-nuoc-van-song-tot-con-mang-y-nghia-phong-thuy-khi-trong-trong-nha-onehousing-1

      Hoa thu hải đường mang vẻ đẹp kiêu sa (Nguồn: Tinicart)

       

      Hoa sứ

      Đọc tiếp

      Nhắc đến cây cảnh đẹp trong nhà không thể không kể đến hoa sứ - nàng thơ của sa mạc. Loài hoa này còn được biết đến với cái tên khác là hoa hồng sa mạc, bởi "tổ tiên" của chúng có nguồn gốc từ tận miền đông Châu Phi. 

      Khác với những loài hoa ưa thích bóng râm, hoa sứ lại say mê ánh nắng mặt trời và những cơn gió lộng. Với nguồn gốc từ miền đất khô cằn, hoa sứ sở hữu sức sống phi thường, có thể chịu đựng được điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Hoa chỉ cần được tưới nước 1 - 2 lần mỗi tuần là đủ để duy trì sự tươi tắn và rực rỡ. 

      Hoa sứ không chỉ mang vẻ đẹp kiêu sa mà còn ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc. Trong văn hóa phương Đông, hoa sứ tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và bình an. 

      5-loai-cay-hoa-thieu-nuoc-van-song-tot-con-mang-y-nghia-phong-thuy-khi-trong-trong-nha-onehousing-2

      Hoa sứ (Nguồn: Toplist)

      Hoa lan càng cua

      Nổi bật giữa muôn vàn loài hoa kiểng, lan càng cua (Epiphyllum oxypetalum) như một nàng tiên kiều diễm, mang vẻ đẹp thanh tao và sức sống mãnh liệt tô điểm cho không gian sống thêm sang trọng và thu hút.

      Theo quan niệm phong thủy, lan càng cua sở hữu ý nghĩa vô cùng tốt đẹp. Sắc hoa đỏ rực rỡ tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và niềm vui trong cuộc sống. Lan càng cua còn là "máy lọc không khí" tự nhiên cho ngôi nhà của bạn. Loài hoa này có khả năng hấp thụ các chất độc hại, thanh lọc bầu không khí và cung cấp oxy dồi dào, giúp bạn tận hưởng bầu không gian trong lành và sảng khoái ngay tại chính căn nhà của mình.

      Lan càng cua sở hữu sức sống mãnh liệt, thích nghi tốt với mọi điều kiện môi trường, kể cả những nơi khô hạn. Khả năng chịu hạn tốt của loài hoa này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức chăm sóc.

      5-loai-cay-hoa-thieu-nuoc-van-song-tot-con-mang-y-nghia-phong-thuy-khi-trong-trong-nha-onehousing-3

      Hoa lan càng cua rực rỡ tượng trưng cho sự may mắn (Nguồn: Pngtree)

      Hoa mười giờ

      Nhắc đến hoa mười giờ, ai cũng sẽ mỉm cười bởi sự quen thuộc và giản dị của loài hoa này. Tên gọi "mười giờ" xuất phát từ đặc tính nở hoa vào khoảng 10 giờ sáng, mang đến những mảng màu rực rỡ cho khu vườn hay ban công nhà bạn.

      Hoa mười giờ với nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng, trắng,... xòe nở như những chiếc nơ xinh xắn, tô điểm cho không gian thêm phần sinh động và tươi tắn. Đặc biệt, hoa mười giờ là loài cây vô cùng dễ trồng, chỉ cần một vị trí đầy nắng, đất tơi xốp và tưới nước 1 lần mỗi tuần, bạn đã có thể sở hữu những giỏ hoa mười giờ rực rỡ khoe sắc trên ban công hay sân thượng nhà mình.

      Lưu ý rằng hoa mười giờ không ưa nước, do vậy bạn chỉ nên tưới khi đất đã khô hoàn toàn. Với ưu điểm dễ trồng, dễ chăm sóc và nở hoa quanh năm, hoa mười giờ là lựa chọn hoàn hảo để tô điểm cho khu vườn hay ban công nhà bạn thêm rực rỡ.

      5-loai-cay-hoa-thieu-nuoc-van-song-tot-con-mang-y-nghia-phong-thuy-khi-trong-trong-nha-onehousing-4

      Hoa mười giờ nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng, trắng (Nguồn: Space T)

      Hoa loa kèn đỏ

      Hoa loa kèn đỏ có danh pháp khoa học là Amaryllis là biểu tượng của vẻ đẹp rực rỡ. Loa kèn đỏ sở hữu những cánh hoa to, dày, mọng nước với màu đỏ rực rỡ như lửa. Sắc đỏ vốn tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và niềm vui, hứa hẹn mang đến cho gia chủ những điều tốt lành trong năm mới phù hợp để trồng cây cảnh trong nhà.

      Thuộc chi Amaryllis và họ Amaryllidaceae, hoa loa kèn có nguồn gốc từ vùng đất nhiệt đới Nam Mỹ, nơi mà khí hậu khắc nghiệt với nhiệt độ cao và độ ẩm thấp. Nhờ vậy, hoa loa kèn đỏ thừa hưởng khả năng thích nghi với điều kiện thời tiết cực đoan, từ lạnh giá đến nắng gắt, từ hạn hán đến mưa lớn. Tuy nhiên, để hoa phát triển tốt, việc chăm sóc cần phải vừa phải, tránh tình trạng tưới nước quá mức làm ứ đọng nước gây hại cho rễ và thân cây.

      5-loai-cay-hoa-thieu-nuoc-van-song-tot-con-mang-y-nghia-phong-thuy-khi-trong-trong-nha-onehousing-5

      Loa kèn đỏ sở hữu những cánh hoa to, dày, mọng nước với màu đỏ rực rỡ (Nguồn: Eva)

      Với những gợi ý trên, bạn có thể chọn lựa những loại cây cảnh đẹp trong nhà phù hợp với không gian sống và lối sống của mình. Những loại cây này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian chăm sóc mà còn mang lại vẻ đẹp tự nhiên và ý nghĩa phong thủy cho ngôi nhà của bạn.

      Xem thêm

      Trồng cây phát tài búp sen trong nhà, nếu biết cách chăm sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình

      Giúp căn hộ thêm trong lành và mát mẻ với 6 loại cây cảnh sau

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương