4 yếu tố quan trọng khi lên ý tưởng thiết kế nội thất chung cư để tiết kiệm chi phí nhất có thể | O

      4 yếu tố quan trọng khi lên ý tưởng thiết kế nội thất chung cư để tiết kiệm chi phí nhất có thể

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/05/2024
      Để thiết kế nội thất chung cư tiết kiệm chi phí nhất có thể, bạn nên nằm lòng 4 yếu tố quan trọng khi lên ý tưởng thiết kế trong bài viết dưới đây.

      Thiết kế nội thất chung cư là quá trình sắp xếp và trang trí các sản phẩm nội thất liên quan để tạo ra không gian sống tiện nghi, phục vụ sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Khi lên ý tưởng thiết kế nội thất, gia chủ cần chú ý đến 4 yếu tố quan trọng sau đây để tối ưu chi phí khi thiết kế. 

      Các bước lên ý tưởng thiết kế nội thất chung cư

      Quy trình lên ý tưởng thiết kế nội thất chung cư thường gồm nhiều bước khác nhau, cụ thể gồm các bước sau:  

      • Bước 1: Khảo sát hiện trạng và xác định nhu cầu của gia chủ
      • Bước 2: Tổng hợp ý tưởng và tạo bản thiết kế 2D dựa trên nhu cầu sử dụng của gia đình
      • Bước 3: Tạo bản vẽ 3D để gia chủ có cái nhìn tổng thể và có thể chỉnh sửa khi phát sinh nhu cầu
      • Bước 4: Thực hiện thi công dựa trên bản vẽ và dự toán đã được phê duyệt.
       

      4 yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lên ý tưởng thiết kế nội thất cho không gian ống

      Đọc tiếp

      Số lượng các thành viên sinh sống trong căn hộ

      Trong việc trang trí căn hộ, mỗi vật dụng sẽ phục vụ mục đích sử dụng chung hoặc riêng dành cho các thành viên trong gia đình. Gia chủ cần lưu ý đến việc bố trí vật dụng để đảm bảo an toàn và tạo không gian sống lành mạnh cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

      Diện tích sử dụng

      Diện tích căn hộ chung cư có nhiều dạng, có loại căn hộ thì rất rộng còn có loại thì nhỏ. Vậy nên, gia chủ cần xác định chính xác diện tích sử dụng căn hộ để sắp xếp và thiết kế nội thất chung cư cho phù hợp. Việc sắp xếp đồ đạc một cách khoa học là rất quan trọng để tiết kiệm không gian sử dụng.

      4-yeu-to-quan-trong-khi-len-y-tuong-thiet-ke-noi-that-chung-cu-de-tiet-kiem-chi-phi-nhat-co-the-onehousing-1

      Khi thiết kế nội thất, gia chủ nên chú ý đến diện tích của căn hộ (Nguồn: Kiến Decor)

      Phong cách thiết kế nội thất chung cư

      Nhiều hộ gia đình trẻ chọn thiết kế chung cư theo phong cách hiện đại, có ánh sáng và cây xanh. Bạn cũng có thể kết hợp với các món đồ nội thất thông minh, tinh tế và sang trọng để tối ưu hóa không gian. Ngoài phong cách thiết kế nội thất hiện đại, gia chủ cũng có thể chọn các phong cách sau đây để làm đẹp cho không gian sống của mình. 

      • Phong cách Bắc Âu (Scandinavian): Ưa chuộng không gian nhiều ánh sáng và màu sắc chủ đạo là trắng, xám, xanh nhạt và hồng nhạt, kết hợp với các đồ dùng được làm từ gỗ tự nhiên.
      • Phong cách tối giản (Minimalist): Tập trung vào sự đơn giản, ít chi tiết, giảm thiểu đồ nội thất và tạo ra không gian thoáng đãng, gọn gàng cho căn hộ chung cư.
      • Phong cách hiện đại (Modern): Sử dụng gam màu trắng - be, đường nét đơn giản, cửa kính lớn để tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác rộng rãi.
      • Phong cách giữa thế kỷ (Mid-century Modern): Giao thoa giữa cổ điển và hiện đại, thích hợp với người thích sự nhẹ nhàng và tinh tế.
      • Phong cách tân cổ điển (Neo Classic): Kết hợp giữa nét tinh tế của cổ điển và sự sang trọng của hiện đại, phù hợp với những người có địa vị và trình độ thẩm mỹ cao.
      • Phong cách du mục (Bohemian): Phong cách không giới hạn, ưa chuộng sự mộc mạc, độc đáo và cá tính, thích hợp với người yêu thích cuộc sống tự do và gần gũi với thiên nhiên.
      • Phong cách công nghiệp (Industrial): Sử dụng chất liệu như bê tông, sắt thép, gỗ thô và ánh sáng vàng để tạo ra vẻ đẹp thô mộc nhưng tinh tế và hài hòa.

      4-yeu-to-quan-trong-khi-len-y-tuong-thiet-ke-noi-that-chung-cu-de-tiet-kiem-chi-phi-nhat-co-the-onehousing-2

      Tùy vào nhu cầu sử dụng mà các hộ gia đình có thể chọn phong cách thiết kế khác nhau (Nguồn: Thiết kế nhà Đà Nẵng)

      Công năng căn hộ và phong thủy căn hộ

      Trong văn hóa Việt Nam, việc xây nhà và các vấn đề liên quan đến an cư được coi là rất quan trọng và phải tuân theo phong thủy. Trong việc trang trí căn hộ chung cư, người ta thường tập trung vào việc tạo ra sự hài hòa với thiên nhiên và đất trời. Do đó, việc sắp xếp nội thất dựa trên cơ bản của phong thủy được xem là một lựa chọn hợp lý.

      Chẳng hạn như gia chủ mệnh Kim thì nên chọn màu sắc cho căn hộ theo tông màu sáng như màu trắng, vàng…để phù hợp với bản mệnh. Việc thiết kế căn hộ phù hợp phong thủy sẽ giúp mang lại vận khí và năng lượng tốt cho gia chủ.

      Một số vật dụng trang trí căn hộ chung cư tiết kiệm chi phí nhất có thể

      Ghế lười

      Ghế lười là một lựa chọn quan trọng đối với những người sống trong căn hộ chung cư, mang lại không gian thư giãn và cho phép người dùng nghỉ ngơi trong hàng giờ đồng hồ. Với diện tích nhỏ, ghế lười là lựa chọn tốt cho không gian căn hộ. Bố trí ghế lười ở góc phòng hoặc gần nguồn ánh sáng tự nhiên và có thể quay ra không gian mở. Trên thị trường có nhiều loại ghế lười khác nhau để lựa chọn phù hợp với phong cách của gia chủ.

      4-yeu-to-quan-trong-khi-len-y-tuong-thiet-ke-noi-that-chung-cu-de-tiet-kiem-chi-phi-nhat-co-the-onehousing-3

      Ghế lười để gia chủ thư giãn và nghỉ ngơi (Nguồn: BeanBag Homes)

      Dùng tủ quần áo 2 khoang để tối ưu diện tích không gian sống

      Tủ quần áo hai khoang là vật dụng hữu ích đối với nhiều hộ gia đình, một khoang treo quần áo và một khoang ngăn được chia ra là sự lựa chọn tiện ích nhất cho căn hộ. Vật dụng  không chỉ dành để đựng quần áo mà còn có thể sử dụng để bài trí giày dép. Đặt tủ gần tường sẽ tiết kiệm thêm không gian cho căn phòng của bạn.

      4-yeu-to-quan-trong-khi-len-y-tuong-thiet-ke-noi-that-chung-cu-de-tiet-kiem-chi-phi-nhat-co-the-onehousing-4

      Tủ quần áo 2 khoang giúp tối ưu diện tích sử dụng (Nguồn: Kim cương decor)

      Kệ đa năng

      Trong việc trang trí và thiết kế nội thất chung cư, việc sắp xếp các vật dụng cá nhân hoặc các vật dụng trưng bày là rất quan trọng. Kệ đa năng, được làm từ nhiều chất liệu và có nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau, giúp bạn tự do sắp xếp các vật dụng trong không gian sống hạn hẹp. Bố trí kệ đa năng gần tường, gần tủ quần áo hoặc cửa ra vào sẽ là cách tốt để thể hiện cá tính riêng của bạn.

      Bàn trang điểm tích hợp gương lớn

      Một bàn trang điểm tích hợp với gương lớn là một vật dụng cần  thiết cho mọi người, bất kể nam hay nữ. Gương lớn không chỉ là công cụ tiện lợi trong sinh hoạt cá nhân mà còn là một món đồ decor cho căn hộ nhỏ xinh của bạn. Đề xuất bố trí gương và bàn trang điểm gần tủ quần áo là một ý tưởng hợp lý và nơi đặt cần tận dụng nguồn sáng tự nhiên của căn phòng.

      4-yeu-to-quan-trong-khi-len-y-tuong-thiet-ke-noi-that-chung-cu-de-tiet-kiem-chi-phi-nhat-co-the-onehousing-5

      Bàn trang điểm tích hợp thêm gương lớn để tiện sử dụng (Nguồn: Decor nhà)

      Bài viết trên đây đã chia sẻ về 4 yếu tố quan trọng khi lên ý tưởng thiết kế nội thất chung cư. Hy vọng các thông tin trên bài có thể giúp bạn đọc có thể kinh nghiệm để thiết kế không gian sống tiện ích, đa năng cho gia đình mình.

      Xem thêm

      Thiết kế sơ đồ mặt bằng căn hộ Vinhomes Smart City có đặc điểm nổi bật nào?

      Vì sao đá cẩm thạch vẫn là chất liệu được yêu thích cho thiết kế phòng bếp?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương