4 thương hiệu pha lê hàng đầu thế giới cho không gian tinh tế

      4 thương hiệu pha lê hàng đầu thế giới cho không gian tinh tế

      Onehousing image
      4 phút đọc
      31/03/2022
      Lalique, Baccarat, Daum hay Saint Louis là những cái tên quen thuộc với cộng đồng đam mê lối sống sang trọng trên toàn thế giới, đặc biệt là những người yêu thích chất liệu pha lê. Với lịch sử lâu đời và chất lượng thẩm mỹ hoàn hảo, đó là 4 đại diện cho ngành pha lê trang trí đỉnh cao, một món đồ không thể thiếu cho những không gian sống có gu.

      Lalique – thẩm mỹ Châu Âu và Nhật Bản hoà trộn

      Được biết đến như một trong những biểu tượng xuất sắc nhất của nghệ thuật pha lê cao cấp Pháp, thương hiệu 130 năm tuổi Lalique là bảo chứng cho tinh thần sáng tạo không mệt mỏi, sự nghiêm túc, khắt khe trong chế tác và tính tỉ mỉ, tinh tế trong từng đường nét thiết kế.

      Với 6 lĩnh vực kinh doanh: đồ nội thất, trang trí nội thất, sản phẩm nghệ thuật, nước hoa, và trang sức, cùng chuỗi nhà hàng – khách sạn, thương hiệu Lalique ngày nay mang đến cho khách hàng một trải nghiệm toàn vẹn về lối sống thượng lưu đậm chất Pháp; tất cả khởi nguồn và xoanh quanh câu chuyện về niềm đam mê với pha lê cùng thủy tinh của những nghệ nhân tạo tác hàng đầu thế giới.

      Những sản phẩm mang đặc trưng của phù điêu chạm khắc là thế mạnh của Lalique, từ những chiếc bình hoa…

      …đến các khay, hộp đều mang đậm dấu ấn thủ công tinh xảo.

      Ảnh: Lalique

      Tính nghệ thuật ẩn chứa trong từng sản phẩm của Lalique lý giải cho việc đến ngày nay, những sản phẩm của hãng vẫn luôn được ráo riết săn lùng bởi các bảo tàng và nhiều nhà sưu tập tiếng tăm, được trang trọng trưng bày tại hơn 50 bảo tàng trên toàn thế giới. Những sản phẩm của hãng đã vượt xa khỏi giá trị những vật dụng bình thường và thậm chí, nhiều chiếc bình thủy tinh được thiết kế và chế tác tinh xảo để trở thành các tác phẩm nghệ thuật tiền tỷ, như chiếc bình hổ phách Serpent, South Kensington hay Poisson Lalique.

      Baccarat – bậc thầy về vật liệu trong suốt

      Là nhà máy chế tác thủy tinh đầu tiên, Baccarat, đã chứng tỏ hãng không chỉ đơn thuần là một nhà sản xuất ly thủy tinh và gương bằng cuộc đột phá vào năm 1816, khi bắt đầu sản xuất pha lê. Chưa đầy một thập kỷ sau đó, công ty nhận hợp đồng hoàng gia đầu tiên khi chế tác một bộ sưu tập ly hoàn chỉnh cho Louis XVIII – đơn đặt hàng được cho là đã khởi đầu cho trào lưu sử dụng đa dạng các loại ly khác nhau cho nhiều mục đích khác nhau. Ngày nay, nhãn hiệu pha lê này nổi tiếng về các sản phẩm ly pha lê, ly sâm-panh, bình rượu và chặn giấy.

      Baccarat rất mạnh về các tạo tác pha lê mang tính trang trí, như bộ cờ vua này là một ví dụ điển hình.

      Tuy nhiên, dấu ấn lớn nhất của Baccarat trong lòng người hâm mộ vẫn đến từ các ly rượu, bình rượu, chân nến và đèn chùm – những sản phẩm từ khởi nguyên của nhà chế tác này

      Ảnh: Baccarat

      Nhìn sơ qua cấu trúc và thiết kế của một sản phẩm có thể dễ dàng nhận biết được thời đại mà tác phẩm của Baccarat phản ánh; đường nét ly uốn lượn của những năm 1900s, trong khi những thiết kế mang tính góc cạnh và hình học hơn lấy cảm hứng từ thời kỳ Art Deco.

      Daum – những tạo tác đậm nét avant-garde

      Pha lê Daum là bản thu nhỏ của những ngày đầu trào lưu avant garde trong lĩnh vực chế tác pha lê. Thành lập vào năm 1897, Daum khởi đầu bằng công nghệ sản xuất ly thủy tinh. Trong thời kỳ Art Nouveau, hãng đã chuyển sang thiết kế bình hoa, đèn chùm và các đồ dùng nghệ thuật. Để vươn tới nhiều đối tượng khách hàng hơn, hãng đã tiến hành thử nghiệm với bảng màu sắc đa dạng. Thành công này khiến Daum gây tiếng vang lớn tại các buổi trưng bày sản phẩm tại nhiều triển lãm và hội chợ trên thế giới về thời kỳ Art Deco tại Chicago.

      Dấu ấn của Daum chính là ở sắc màu, khi đem lại bảng màu đa dạng và kỹ thuật chuyển màu ấn tượng trên pha lê

      Kỹ thuật này trở nên đặc biệt ấn tượng trên các phù điêu – tượng chim công mà Daum đã ra mắt là một ví dụ điển hình

      Sự độc đáo của Daum được tạo nên bởi pâte de verde, một loại hình nghệ thuật đã từng bị mất đi. Người Ai Cập xưa dùng loại hình này để hòa màu sắc vào thủy tinh, trong đó, thủy tinh vụn được đóng thành một khối trước khi hợp nhất lại với nhau trong lò nung. 

      Saint – Louis – thương hiệu pha lê của vua chúa 

      Saint-Louis là tên gọi của xưởng chế tác thủy tinh Hoàng gia Pháp được vua Louis XV lập nên vào năm 1767, chuyên cung cấp các đồ dùng pha lê phục vụ tầng lớp vua chúa quý tộc. Hơn hai thế kỷ sau, xưởng chế tác này vẫn hoạt động và không ngừng đổi mới cách tân. Những chế tác pha lê từ Saint-Louis gây ấn tượng bởi độ tinh xảo, tỉ mỉ cũng như chất lượng pha lê cao cấp. Toàn bộ sản phẩm từ thương hiệu này vẫn được các nghệ nhân chế tác thủ công bằng cách thổi tạo hình - phương pháp tạo nên điểm nhấn khác biệt cho các tạo tác pha lê của Saint-Louis.

      Dù rất lâu đời, nhưng Saint-Louis lại luôn được biết đến với tinh thần đổi mới. Những sản phẩm mang hơi hướm tối giản chính là kết tinh của tay nghề chế tác với tư duy thẩm mỹ bắt kịp thời đại

      Nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng không kém phần sang trọng là dấu ấn đặc biệt của nhà pha lê hàng trăm năm tuổi này

      Ngày nay, Saint-Louis vẫn là một biểu tượng của nghệ thuật chế tác pha lê cũng như ngành nghề thủ công trên toàn thế giới. Các tạo tác từ thương hiệu này luôn có giá trị sưu tầm cao nhờ vào chất lượng tốt và có tính thẩm mỹ cao. Một số sản phẩm như chiếc đèn chùm Hoàng gia hay bình Versailles đã trở thành biểu tượng của Hoàng tộc Pháp, góp phần vào di sản hàng trăm năm tuổi của thương hiệu pha lê lâu đời nhất nước Pháp.

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương