4 thời điểm đầu tư bất động sản lãi ngay lúc mua, nhà đầu tư mới cần lưu tâm

      4 thời điểm đầu tư bất động sản lãi ngay lúc mua, nhà đầu tư mới cần lưu tâm

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/05/2023
      4 thời điểm đầu tư bất động sản lãi ngay lúc mua, nhà đầu tư mới cần lưu tâm bạn đã biết chưa? Nếu chưa, cùng xem ngay bài viết dưới đây của OneHousing để có thêm những thông tin hữu ích!

      Nhu cầu mua bất động sản đầu tư là một trong những nhu cầu rất lớn hiện nay, thế nhưng, đầu tư bất động sản vào thời điểm nào để có lãi nhanh chóng thì không phải nhà đầu tư nào cũng biết. Hãy cùng OneHousing đi tìm hiểu chủ đề này qua bài viết sau!

      Đầu tư bất động sản, kênh đầu tư truyền thống lợi nhuận cao

      Song song với nhu cầu mua nhà ở và có chỗ an cư, lạc nghiệp thì mua nhà với nhu cầu đầu tư cũng là một trong những mục đích rất phổ biến của nhiều khách hàng. Có thể nói, bất động sản là một trong những kênh đầu tư truyền thống có tỷ suất sinh lời cao nhất nhì trên thị trường.

      Theo một khảo sát của Bất động sản diễn ra vào đầu năm 2023, cứ 1000 người được khảo sát thì có đến 87% khách hàng đã sở hữu trên 3 bất động sản và đang tiếp tục tìm mua thêm. Số lượng người có từ 1 - 2 bất động sản và có nhu cầu mua thêm cũng ở mức cao lần lượt từ 66 - 79%. Thậm chính, trong nhóm khách hàng chưa sở hữu bất động sản, vẫn có khoảng 46% số người được hỏi nói rằng họ có nhu cầu mua nhà ở. Tỷ lệ sở hữu nhà của khách hàng tăng cao và đa phần trong số họ đều có điểm chung là mua bất động sản để đầu tư.

      (Nguồn: Bất động sản)

      Điều này cũng nói lên được một phần sức hấp dẫn của kênh đầu tư này và hứa hẹn trong năm 2023 và các năm tới đây sẽ tiếp tục bùng nổ, nhất là trong thời điểm thị trường hiện tại, xung quanh những khó khăn mang tính vĩ mô, vẫn còn đó những cơ hội đang chờ đợi các nhà đầu tư.

      4-thoi-diem-dau-tu-bat-dong-san-lai-ngay-luc-mua-nha-dau-tu-moi-can-luu-tam-onehousing-1

      Bất động sản - Kênh đầu tư truyền thống được nhiều người lựa chọn. Ảnh: Rever

      Đọc tiếp

      Thời điểm đầu tư lãi ngay lúc mua nhà đầu tư cần biết

      Thời điểm chu kỳ bất động sản xuống đáy

      Thị trường bất động sản trong 30 năm qua tuy trải qua nhiều thăng trầm với rất nhiều đợt tăng giảm giá liên tục, tuy nhiên, có thể thấy thị trường bất động sản luôn diễn biến theo một chu kỳ giống nhau gồm 5 giai đoạn gồm: tăng trưởng - bão hòa - suy thoái - đóng băng - phục hồi. Đây là 5 thời điểm của một chu kỳ bất động sản có tính lập đi lập lại trong suốt những năm qua. Vì thế, mấu chốt để nhà đầu tư có thể tận dụng và kiếm lãi lớn nằm ở việc ra vào và chọn thời điểm đầu tư hợp lý mà thôi.

      Một trong những thời điểm vàng để đầu tư bất động sản có lãi nhanh chính là trong giai đoạn bất động sản có dấu hiệu xuống đáy, tức là giai đoạn suy thoái và đóng băng. Thoạt nghe có vẻ khá trái ngược bởi lẽ thông thường, giai đoạn suy thoái là lúc các nhà đầu tư thường bán ra tài sản của mình. Đó là bởi vì phần lớn nhà đầu tư đều có kiến thức khá hạn chế. Việc họ không kiểm soát được đòn bẩy tài chính, sử dụng nguồn vay quá nhiều trong khi thời kỳ suy thoái giá bất động sản giảm khiến họ không có tiền trả lãi ngân hàng nên áp lực buộc hộ phải thanh lý rẻ tài sản để trả nợ vay.

      Những nhà đầu tư thông minh sẽ nhìn thấy được, lúc thị trường đang xuống đấy là thời điểm vàng để sở hữu những tài sản tốt với giá rất rẻ. Vì thế nên mới nói lúc thị trường đang trong thời kỳ suy thoái và đóng băng chính là cơ hội cho các nhà đầu tư thông minh có thể mua vào bất động sản với giá thấp và bán ra khi thị trường phục hồi với mức giá cao hơn kiếm lãi khủng.

      4-thoi-diem-dau-tu-bat-dong-san-lai-ngay-luc-mua-nha-dau-tu-moi-can-luu-tam-onehousing-1

      Giai đoạn suy thoái là thời cơ cho những nhà đầu tư thông minh. Ảnh: Tạp chí Tài chính

      Đi tìm thời điểm vàng để đầu tư bất động sản

      Thời điểm bất động sản ở giai đoạn giữa chu kỳ

      Cũng tương tự như thời điểm đáy, trong giai đoạn giữa chu kỳ tức là giai đoạn phục hồi cũng có thể là một sự lựa chọn nếu bạn muốn đầu tư. Đặc điểm của giai đoạn này là giá bán bất động sản chưa bị đẩy lên quá cao, so với giai đoạn tăng trưởng thì giai đoạn này còn khá an toàn, khi mua sẽ ít sợ bị lỗ hơn.

      Tuy nhiên, cũng cần phải có những kỹ thuật phân tích cũng như thẩm đỉnh một các bayuf bản. Nhà đầu tư cần phải tham khảo thêm thông tin về giá bán của các bất động sản trong cùng phân khúc của bất động sản mình, bất động sản trong cùng khu vực. Và hơn hết, nhà đầu tư nên thẩm định kỹ về tính pháp lý cũng như quy hoạch của dự án chuẩn bị đầu tư. Tất cả những việc làm này nhằm hạn chế được rủi ro khi mua tài sản với giá quá cao cũng như mua phải những dự án có pháp lý không hoàn chỉnh ảnh hưởng đến khả năng thanh khoản sau này.

      Thời điểm dự án chưa hình thành

      Ông bà xưa thường có câu “Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn” câu nói này hoàn toàn đúng trong trường hợp áp dụng vào việc kinh doanh, đầu tư, nhất là đầu tư bất động sản. Như đã biết, một dự án bất động sản, ví dụ như căn hộ chung cư, chủ đầu tư sẽ không bao giờ xây dựng khi chưa chắc chắn rằng sẽ có khách hàng mua căn hộ. Vì thế mà tất cả các dự án căn hộ đều sẽ có giai đoạn mở bán trước, sau đó mới tiến hành xây dựng.

      Đây cũng là lúc mua vào khá lý tưởng cho các nhà đầu tư bởi thời điểm này, giá bán của dự án còn khá thấp, nhà đầu tư mua ở thời điểm này sẽ có lợi nhuận cao hơn so với thời điểm khi dự án đã hình thành và qua tay nhiều nhà đầu tư, khách hàng khác. Trong giai đoạn này, nhà đầu cần phải thực hiện việc mua bán nhanh chóng bởi số lượng mở bán ở thời điểm này khá giới hạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư không được bỏ qua bước thẩm định dự án để tránh những rủi ro pháp lý không đáng có sau này.

      Thời điểm dự án đang xây dựng các hạng mục tiện ích

      Nếu nhà đầu tư không kịp cơ hội mua dự án ngay đợt mở bán đầu tiên của chủ đầu tư, bạn không cần quá lo lắng bởi có 1 thời điểm khác cũng rất tốt để mua vào dự án đó chính là khi dự án chuẩn bị khởi công xây dựng các hạ tầng tiện ích như trung tâm thương mại, cầu đường, khu phi thuế quan,....

      Lý do giải thích cho việc này là bởi sau khi có thông tin xây dựng những hạng mục tiện ích, giá bán thường sẽ có thêm 1 đợt tăng giá nữa bởi lúc này, dự án cơ bản sẽ củng cố thêm uy tín của chủ đầu tư với khách hàng, cũng vì vậy mà số lượng người mua sẽ tăng. Nếu biết tận dụng thời điểm trước khi xây dựng các hạng mục tiện ích để mua vào sản phẩm, nhà đầu tư có thể lãi ngay sau khi mua.

      Vừa rồi, OneHousing có bài chia sẻ đến quý nhà đầu tư 4 thời điểm xuống tiền đầu tư bất động sản lãi ngay lúc mua. Mong rằng, bài viết sẽ cung cấp cho quý anh chị những thông tin hữu ích và đầu tư thành công.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua nhà: 4 điều cần lưu ý khi tham khảo chính sách của chủ đầu tư

      Thời điểm vàng để sở hữu Vinhomes Ocean Park 2 với giải pháp tài chính ưu việt độc quyền từ OneHousing

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương