4 cây cảnh phong thủy nên bày trong phòng tắm để hút tài, phát lộc

      4 cây cảnh phong thủy nên bày trong phòng tắm để hút tài, phát lộc

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/05/2024
      Theo quan niệm phong thủy trong thiết kế nội thất, khi đặt 4 loại cây cảnh dưới đây trong phòng tắm, tài lộc sẽ đến nhà.  

      Thông thường, khi bài trí nội thất nhà ở, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc trồng một vài chậu cây ở phòng khách, ban công hay hành lang để tăng thêm sắc xanh cho ngôi nhà. Nhưng có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng cây xanh đặt trong phòng tắm cũng sẽ giúp thu hút nhiều năng lượng tích cực cho không gian sống. Đặc biệt, nếu phòng tắm nhà bạn có trưng bày 4 loại cây cảnh phong thủy sau đây, không chỉ thiết kế nội thất chung của ngôi nhà được nâng tầm, may mắn và tài lộc cũng sẽ liên tục vào cửa. 

      Tầm quan trọng của cây xanh với thiết kế nội thất nhà ở nói chung 

      Các kiến trúc sư khi tư vấn thiết kế nội thất cho bất cứ công trình nào cũng thường khuyên gia chủ nên bày vài chậu cây xanh trong nhà. Theo quan niệm phong thủy nhà ở, cây xanh vừa giúp không gian thêm phần tươi mới, vừa có tác dụng điều hòa năng lượng hiệu quả. Nhờ vậy, gia chủ sẽ được sống trong môi trường trong lành, thư thái và mang lại cảm giác yên bình. 

      Về mặt sinh học, cây xanh có tác dụng thanh lọc bụi bặm trong không khí và hấp thu bớt bức xạ từ các thiết bị điện tử trong nhà. Về mặt tâm linh, cây xanh đại diện cho sự sống mãnh liệt có thể lấn át vận hạn, từ đó giúp thu hút tài lộc và may mắn. 

      Cây xanh trồng trong nhà mang đến cho gia chủ môi trường sống trong lành, thư thái và tạo cảm giác yên bình (Nguồn: Cafeland) 

      Mỗi loại cây khác nhau sẽ đóng một vai trò khác nhau trong phong thủy thiết kế nội thất nhà ở. Vị trí đặt cây cũng vậy. Ví dụ, cửa chính là nơi thường xuyên được mở rộng để đón tiếp mọi người ra vào nên đặt cây xanh trước cửa sẽ giúp chặn lại những năng lượng xấu, chỉ đón năng lượng tốt. 

      Ngoài ra, vì cho rằng cây xanh ưa ánh nắng nên nhiều người cũng thường ưu tiên đặt cây xanh ở nơi có nguồn sáng tốt (như cửa sổ, khu vực gần giếng trời, ban công, góc cầu thang…). Tuy nhiên, ít ai biết rằng cây xanh được trồng trong nhà tắm cũng có tác động tích cực đến phong thủy của cả ngôi nhà. 

       

      Lợi ích khi đặt cây xanh trong phòng tắm 

      Đọc tiếp

      Phòng tắm thường là khu vực ít nhận được ánh sáng mặt trời, ẩm ướt và dễ tích tụ mầm bệnh. Do đó, lợi ích dễ thấy nhất của việc trồng cây xanh trong phòng tắm có thể kể đến:  

      • Làm sạch không khí vì cây xanh có thể hấp thụ các chất độc hại và nhả ra oxy khi quang hợp.
      • Giảm căng thẳng vì tiếp xúc với thiên nhiên là liều thuốc hiệu quả nhất giúp tinh thần thư giãn. Cây xanh trong phòng tắm sẽ kết hợp cùng dòng nước giúp bạn “xả” sạch lo âu. 
      • Một số loại cây còn có khả năng hấp thụ độ ẩm trong không khí, từ đó làm giảm cảm giác bí bách và mùi hôi khó chịu do ẩm ướt lâu ngày. 

      Ngoài ra, quan niệm phong thủy cũng cho rằng việc đặt cây xanh trong phòng tắm có vai trò cân bằng năng lượng, đẩy lùi những thứ tiêu cực và thúc đẩy cảm giác bình yên. Nhờ vậy, bạn mới có thể giữ cho tinh thần khỏe mạnh, sáng suốt để làm việc và tập trung chăm lo vấn đề tài chính.  

      4 loại cây cảnh phong thủy nên trưng bày trong phòng tắm 

      Năng lượng của cây xanh cũng được phân chia theo âm dương và ngũ hành. Những cây mang tính dương mạnh cần trồng ở nơi nhiều ánh sáng như sân vườn, ban công. Trong khi đó, những cây mang tính âm mạnh sẽ thích nơi ít ánh sáng. Dựa vào nguyên tắc này, bạn có thể cân nhắc trồng 4 loại cây sau đây trong phòng tắm nhà mình:  

      Cây lan chi 

      Lan chi là loại cây ưa bóng râm, không sợ ẩm ướt, đồng thời có tốc độ sinh trưởng và phát triển khá nhanh. 

      Cây lan chi ưa bóng râm, thích hợp để trồng trong phòng tắm (Nguồn: Cafeland) 

      Xét về mặt sinh học, cây lan chi có khả năng hấp thụ đến 95% khí cacbonic trong không khí. Còn nếu xét về quan niệm phong thủy, cây lan chi được cho là có khả năng thu hút tài lộc dồi dào. Đó là lý do vì sao lan chi là lựa chọn lý tưởng để trang trí trong phòng tắm của gia đình bạn. 

      Cây trúc phật bà 

      Cây trúc phật bà (trúc quan âm, trúc đùi gà) nổi bật bởi hình dạng khá độc đáo. Nếu lan chi gây ấn tượng bởi những phiến lá xanh nhạt cùng kẻ dọc trắng ngà thì trúc phật bà lại mang một màu xanh lục thẫm. Việc trồng trúc phật bà trong phòng tắm có thể giúp đôi mắt của bạn được thả lỏng, tăng hiệu quả thư giãn. 

      Trúc phật bà là loại cây phong thủy quen thuộc tượng trưng cho sự che chở và có thể xua đuổi tà khí (Nguồn: Cây cảnh và tiếp thị)  

      Quan trọng nhất, đúng với cái tên trúc phật bà, loài cây này theo quan niệm của nhiều người tượng trưng cho sự che chở, có thể xua đuổi tà ma và những điều không may mắn.  

      Cây ngải cứu 

      Ngải cứu là loài cây quen thuộc với người Việt, có tính ấm nên thường được dùng để trừ tà, khử chướng khí và xua đi cảm giác ẩm thấp, đặc biệt thích hợp để bày trong phòng tắm. 

      Mặc dù ngải cứu mang năng lượng thuần dương nhưng lại có sức sống mạnh mẽ, tự sinh trưởng và lan rộng được mà không cần chăm sóc quá nhiều. Do đó, bạn không cần lo lắng về việc phòng tắm ít ánh sáng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. 

      Cây ngải cứu trồng trong phòng tắm sẽ giúp khử chướng khí và xua đi cảm giác ẩm thấp (Nguồn: Sài Gòn tiếp thị) 

      Hoặc bạn cũng có thể treo một nắm lá ngải cứu ở cửa phòng tắm để ngăn năng lượng “ô uế” tỏa ra các không gian khác trong nhà. 

      Cây dứa cảnh nến 

      Cây dứa cảnh nến mang hình dáng giống như một ngọn nến đang cháy đỏ rực, có thể thắp sáng phòng tắm và xua đi sự lạnh lẽo.  

      Theo quan niệm của nhiều người, chùm hoa ở ngọn xếp chồng lên nhau tạo thành hình ngôi sao của dứa cảnh nến còn là “hiện thân” của may mắn. Đặt một chậu cây dứa cảnh nến trong phòng tắm, bạn có thể thu hút ngày càng nhiều sự thịnh vượng cho gia đình mình.   

      Hình dáng giống như một ngọn nến đang cháy đỏ rực của dứa cảnh nến có thể “thắp sáng” phòng tắm (Nguồn: Tiki) 

      Mỗi loại cây lại có một công dụng riêng. Tùy vào sở thích và mục đích cụ thể mà bạn có thể chọn vài loại cây ưng ý nhất bày trong phòng tắm, vừa đảm bảo cân bằng năng lượng, vừa giúp thiết kế nội thất phòng tắm trở nên ấn tượng hơn. 

      Xem thêm

      Giới trẻ ưu tú lựa chọn thuê căn hộ cao cấp, tận hưởng cuộc sống thượng lưu

      Nhiều gia đình trẻ sẵn sàng đầu tư thuê căn hộ cao cấp để có được cuộc sống tiện nghi, không cần lo nghĩ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương