3 tiêu chí Gen Z cần "nằm lòng" để "chốt đúng" căn hộ giữa thời kỳ thị trường ồn ào về giá

      3 tiêu chí Gen Z cần "nằm lòng" để "chốt đúng" căn hộ giữa thời kỳ thị trường ồn ào về giá

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/05/2024
      Để tránh những rủi ro có thể xảy ra khi mua nhà trong thời kỳ thị trường biến động, Gen Z hãy ghi nhớ 3 tiêu chí về tài chính đầu tư trong bài viết sau.

      Nếu bạn là một người trẻ đang trong hành trình tìm kiếm một căn hộ có thể đáp ứng được tối đa các nhu cầu sống của mình, hãy nhìn vào 3 tiêu chí dưới đây, đặc biệt là tiêu chí về tài chính cá nhân.

      25 tuổi tậu nhà 2,5 tỷ nhờ am hiểu về tài chính đầu tư

      Đây là câu chuyện của Nguyễn Tùng Lâm (25 tuổi, biên đạo múa và BTV truyền hình) được chia sẻ trên báo điện tử CafeF. Được biết, Tùng Lâm đã mua căn hộ chung cư đầu tiên vào tháng 2 vừa qua. Đó là căn hộ chung cư ở quận Hoàng Mai, diện tích 72m2 và có giá bán 2,5 tỷ đồng. Sau khi tính thêm các chi phí cải tạo, thiết kế nội thất thì số tiền Tùng Lâm chi cho căn nhà đầu tiên của mình là khoảng 3 tỷ đồng.

      Theo chia sẻ của nhân vật, từ năm 3 đại học, cậu bạn này đã có ý định mua căn nhà đầu tiên. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, rào cản tài chính đã cản ước mơ của Tùng Lâm, khiến cậu phải tạm gác lại giấc mơ này.

      Đến tận đầu năm 2024, Tùng Lâm vẫn đang thuê nhà với tổng chi phí 10 triệu đồng/tháng, và chưa hề có ý định sẽ sở hữu một căn nhà của riêng mình. Tuy nhiên, một bước ngoặt lớn đã xảy ra sau khi Tùng Lâm gặp gỡ gia đình và họ hàng. Ngoài ra, một lý do khác khiến Tùng Lâm thay đổi suy nghĩ nhanh chóng và chốt mua nhà trong 1 buổi chiều chính là nhận thấy giá nhà, đặc biệt là giá chung cư liên tục tăng thẳng đứng, thậm chí có cả hiện tượng “ảo giá”, “thổi giá”.

      3-tieu-chi-gen-z-can-nam-long-de-chot-dung-can-ho-giua-thoi-ky-thi-truong-on-ao-ve-gia-anh1

      Một góc căn nhà của Tùng Lâm (Ảnh: CafeF)

      Sau khi đã khoanh vùng được chủ đầu tư và khu vực phù hợp với mong muốn của mình, Tùng Lâm đã dành thời gian đến xem nhà trực tiếp. Theo như Lâm chia sẻ, trước đây, cậu đi xem nhà trong sự mù mờ về chủ đầu tư, vị trí chung cư, chất lượng chung cư nên dù tốn  rất nhiều thời gian và công sức vẫn không thể tìm được một căn nhà ưng ý.

      Lần này, rút kinh nghiệm từ những trải nghiệm thực tế đó, Tùng Lâm đã quyết định tìm hiểu rõ ràng về chủ đầu tư và dự án chung cư, đánh giá rõ ràng năng lực của chủ đầu tư, vị trí và tiện ích của chung cư rồi mới tới căn hộ xem trực tiếp. Chính điều này đã giúp hành trình tìm nhà của Lâm trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, sau khi khảo sát giá chung cư ở các website bất động sản, Lâm đã lựa chọn chung cư nằm ở vị trí không ảnh hưởng của cơn “sốt giá”, giúp anh chàng mua được căn hộ ưng ý với mức giá phải chăng.

       

      3 tiêu chí mua nhà thời “bão giá” Gen Z cần ghi nhớ để không ảnh hưởng tới tài chính cá nhân

      Đọc tiếp

      Qua câu chuyện thực tế của cậu bạn Gen Z Tùng Lâm, có thể thấy việc mua nhà ở độ tuổi 20 không phải là chuyện viển vông nếu các bạn trẻ có được cho mình những tiêu chí rõ ràng.

      Pháp lý dự án

      Tiêu chí đầu tiên các bạn trẻ cần chú trọng đó là tính pháp lý của dự án và khả năng sở hữu sổ hồng căn nhà. Đây được xem là tiêu chí quan trọng nhất khi đi mua nhà. Trên thực tế, có không ít khách hàng rơi vào cảnh “dở khóc, dở cười” do mua phải những căn chung cư có chủ đầu tư năng lực yếu kém, công trình vi phạm quy định không đạt đủ điều kiện để được cấp sổ hồng,... từ đó gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới quyền lợi của cư dân.

      Chính vì vậy, trước khi quyết định lựa chọn một dự án chung cư nào đó, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ hồ sơ năng lực của chủ đầu tư. Một vài điều các bạn cần tìm hiểu như: Chủ đầu tư đã xây dựng và phát triển những dự án nào? Quy mô của các dự án ra sao? Các dự án có đủ điều kiện để được cấp sổ hồng không?...

      3-tieu-chi-gen-z-can-nam-long-de-chot-dung-can-ho-giua-thoi-ky-thi-truong-on-ao-ve-gia-anh2

      Hãy tìm hiểu thật kỹ về pháp lý của dự án (Ảnh: Tạp chí Công đoàn & Lao động)

      Ngoài năng lực của chủ đầu tư, thời gian sở hữu căn hộ cũng cần tìm hiểu kỹ càng. Các bạn hãy ưu tiên những căn hộ có sổ hồng sở hữu lâu dài để đảm bảo được tối đa quyền lợi về mặt pháp.

      Thiết kế căn hộ

      Tiêu chí thứ 2 đó là thiết kế căn hộ. Để có một không gian sống thoải mái nhất, hãy lựa chọn những căn hộ có thiết kế đặt trọng tâm vào trải nghiệm của người dùng. Chẳng hạn, căn hộ tại những dự án như Masteri Waterfront, Masteri West Heights đều có thiết kế chú trọng vào trải nghiệm người sử dụng. Dù không có quá nhiều vật dụng được sắp đặt trong căn hộ nhưng sự hiện diện của từng vật dụng đều vô cùng hữu dụng. Sống trong một không gian như vậy sẽ cảm thấy thoải mái về thể chất, thư thái về tâm trí.

      Ngoài ra, những vật dụng sử dụng trong các căn hộ đều là những sản phẩm cao cấp, đến từ các thương hiệu nội thất lâu đời và nổi tiếng trên thế giới, vừa giúp nâng tầm không gian sống, vừa đảm bảo được sự an toàn cho chủ nhân căn hộ.

      Dịch vụ - tiện ích

      Sau khi đã xác định rõ ràng được pháp lý dự án và thiết kế căn hộ, các bạn trẻ cần tìm hiểu về tiện ích của chung cư. Để có một cuộc sống tiện nghi và đủ đầy nhất, các bạn trẻ nên lựa chọn những dự án hoặc những khu đô thị “all-in-one”, tập trung đầy đủ các tiện ích từ giáo dục, y tế, di chuyển cho tới vui chơi - giải trí như Vinhomes Smart City hay Vinhomes Ocean Park.

      3-tieu-chi-gen-z-can-nam-long-de-chot-dung-can-ho-giua-thoi-ky-thi-truong-on-ao-ve-gia-anh3

      Dự án có hệ tiện ích phong phú sẽ giúp cuộc sống thoải mái, dễ chịu hơn (Ảnh: Vinhomes)

      Tuy nhiên, nếu như tài chính cá nhân không quá dư dả, các bạn có thể lựa chọn những dự án chung cư có tiện ích tầm trung nhưng vẫn cần phải đảm bảo được 2 tiêu chí ở trên và có giá bán phù hợp với khả năng của bạn.

      Sau khi đã khoanh vùng được dự án đáp ứng được các tiêu chí trên, bạn hãy thu xếp thời gian đến xem nhà trực tiếp và đi đến bước cuối cùng là đàm phán về giá với chủ nhà. Tuy nhiên, trong thời điểm giá nhà đất, nhất là giá chung cư liên tục biến động mạnh, bạn nên đi xem càng nhiều nhà càng tốt. Ngoài ra, cố gắng tham khảo nhiều nguồn sale bất động sản. Đặc biệt, hãy đi xem nhà với người có kinh nghiệm về bất động sản, nhất là xây dựng và cải tạo nhà cửa.

      Mua nhà vốn không phải là hành trình dễ dàng, nhất là khi thị trường liên tục biến động và xuất hiện một vài hiện tượng “ảo giá” như hiện nay. Hy vọng rằng, những tips nhỏ được chia sẻ ở bài viết trên đây sẽ giúp hành trình tìm nhà của các bạn trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời mua được căn nhà phù hợp với tài chính cá nhân.

      Xem thêm 

      Tài chính cá nhân: Gen Z có bí quyết gì "độc" hơn các thế hệ trước?

      Nằm lòng 5 bài học từ chuyên viên tài chính về kế hoạch đầu tư hiệu quả, thông minh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương