3 loại cây cảnh trồng trong nhà giúp sự nghiệp thăng hoa, gia đình hạnh phúc

      3 loại cây cảnh trồng trong nhà giúp sự nghiệp thăng hoa, gia đình hạnh phúc

      Onehousing image
      4 phút đọc
      06/05/2024
      Khám phá bí quyết thiết kế nội thất với 3 loại cây cảnh trồng trong nhà giúp gia chủ thăng hoa trong cả cuộc sống gia đình và sự nghiệp.

      Cây cảnh không chỉ có vẻ đẹp hấp dẫn mà còn mang ý nghĩa phong thuỷ tốt và thích hợp để trồng trong nhà. Thiết kế nội thất kết hợp với các loài cây xanh sẽ mang lại cho gia chủ một không gian trong lành và giúp thu hút nhiều may mắn.

      Lợi ích khi trồng cây cảnh trong nhà là gì?

      Tạo ra không gian xanh, cải thiện chất lượng không khí

      Cây cảnh mang đến một mảng màu xanh tươi mát và tạo điểm nhấn thú vị cho thiết kế nội thất tạo ra cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Việc trồng cây trong nhà tạo ra khả năng lọc và làm sạch không khí. Cây xanh hấp thụ các chất độc hại và bụi mịn trong không khí, đồng thời sản xuất oxy, giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Ngoài ra, một số loại cây cảnh còn có khả năng cung cấp độ ẩm cho không gian xung quanh. Điều này đặc biệt hữu ích trong điều kiện môi trường khô hanh.

      Cây xanh giúp cải thiện chất lượng không khí cho nhà ở (Nguồn: Cây Xanh Đại Ngàn)

      Việc thường xuyên tiếp xúc với thiên nhiên và cây xanh có thể giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện tâm trạng. 

      Kết hợp trang trí cho nội thất nhà ở

      Trồng cây cảnh trong nhà là một cách tuyệt vời để trang trí và mang đến những điểm nhấn cho không gian. Với sự đa dạng của các loại cây, từ các loại cây nhỏ nhắn đến cây lớn và trang trọng, bạn có thể sáng tạo trong thiết kế nội thất và sắp xếp chúng trong các chậu, giá đỡ hoặc treo để tạo nên không gian sống động, đầy sức sống và phong cách.

      Cây xanh giúp bạn sáng tạo hơn trong thiết kế nội thất (Nguồn: Nội Thất Mạnh Hệ)

      Ý nghĩa phong thủy

      Cây cảnh có thể mang năng lượng tích cực đến cho không gian nhà ở. Chúng có khả năng thu hút và giữ lại năng lượng tích cực, giúp tạo ra một môi trường hài hòa và cân bằng từ đó điều hòa năng lượng trong không gian sống.

      Trồng cây xanh trong nhà mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy tích cực (Nguồn: Bách hóa XANH)

      Một số loại cây cảnh cũng được cho là có khả năng mang lại sức khỏe và tài lộc cho gia đình. Nhiều người trồng các loại cây để có thể thu hút sự may mắn và tiền tài giúp cho sự nghiệp của họ có thể thăng hoa.

       

      3 loại cây trồng trong nhà thu hút tiền tài, hạnh phúc

      Đọc tiếp

      Cây hạnh phúc

      Cây hạnh phúc là biểu tượng cho một cuộc sống may mắn, bình yên và tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Trong phong thuỷ, cây này không chỉ thu hút tài lộc, may mắn và thịnh vượng, mà còn giúp tạo ra một môi trường ấm cúng và kết nối yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

      Cây hạnh phúc có ý nghĩa đúng với tên gọi của nó (Nguồn: Bách hóa XANH)

      Với những chiếc lá xanh đậm, tràn đầy sức sống, cây hạnh phúc như một chiếc ô lớn màu xanh ngọc bích. Với hình dáng đặc biệt này, cây được nhiều người chọn làm quà tặng cho người lớn tuổi cùng với lời chúc tốt đẹp về sức khỏe và trường thọ. Ngoài ra, bạn có thể thỏa sức sáng tạo thiết kế nội thất phù hợp với loại cây này.

      Cây hạnh phúc có tính dương mạnh và thích ánh sáng mặt trời. Vì vậy, bạn có thể đặt chậu cây này ở ngoài ban công hoặc góc phòng khách để cây có thể tiếp nhận nhiều ánh sáng tự nhiên.

      Cây hồng đá

      Cây hồng đá được xem là một trong những loại cây cảnh có giá trị cao, với vẻ ngoài thu hút. Khi cây ra quả, nổi bật là hình ảnh những quả màu vàng lúc lỉu tượng trưng cho cuộc sống sung túc, đầy đủ và thịnh vượng. Điều này có thể giải thích tại sao nhiều gia đình giàu có thích trồng loại cây này trong nhà.

      Cây hồng đá có giá trị cao giúp thu hút tài vận (Nguồn: Dân trí)

      Trồng cây hồng đá trong nhà giúp gia chủ thu hút phước lành, tích tụ tài vận và mang đến may mắn cho gia đình. Ngoài ra, nó cũng có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả, cải thiện không gian sống. Cây hồng đá phát triển tốt ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời, vì vậy hãy tìm một vị trí phù hợp để đặt chậu cây này.

      Cây bình an

      Là một loại cây thân gỗ có tán rộng, cành xum xuê và thân cao thẳng. Cây bình an đặc biệt với những chiếc lá hình bầu dục sáng bóng. Đây là một loại cây cảnh được nhiều người yêu thích được trồng nhiều trong phòng khách, phòng làm việc và ban công. Không chỉ có giá trị trang trí cao mà cây còn mang đến sự tích cực và sức sống cho không gian sống của gia đình.

      Ngoài ra, trồng cây bình an trong nhà được cho là mang đến cảm giác thoải mái và tạo ra một không gian yên bình cho gia chủ. Trong phong thủy, cây cũng có khả năng xua đuổi vận xui, mang đến may mắn và tài lộc.

      Một điểm đặc biệt của cây bình an là nó thường toả mùi dầu quế với tác dụng diệt khuẩn và khử trùng hiệu quả. Chỉ cần đặt một chậu nhỏ trong nhà cũng giúp làm cho không khí trong lành và sạch sẽ hơn. Khi trồng cây Bình an, bạn nên đặt chúng ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời và hãy tưới nước, bón phân đều đặn để cây phát triển tốt nhất.

      Cây bình an có khả năng diệt khuẩn hiệu quả (Nguồn: web cây cảnh)

      Với 3 loại cây được gợi ý trong bài viết này, mong rằng sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng hơn trong thiết kế nội thất nhà ở giúp đem lại nhiều may mắn trong sự nghiệp và hạnh phúc gia đình.

      Xem thêm

      5 phút nắm bắt cách định mức kinh phí thiết kế nội thất theo từng phong cách

      Thiết kế nội thất phòng ngủ: nên chọn tủ đầu giường và bố trí như nào thì hợp lý

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương