100 triệu gửi ngân hàng UOB lãi suất bao nhiêu?

      100 triệu gửi ngân hàng UOB lãi suất bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      02/01/2024
      100 triệu gửi ngân hàng UOB lãi suất bao nhiêu? Lãi suất huy động tại ngân hàng UOB như thế nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

      Ngân hàng UOB là một trong những ngân hàng uy tín có mặt tại Việt Nam, và việc gửi tiền tại đây có thể mang lại nhiều lợi ích hấp dẫn. Trước khi quyết định gửi tiết kiệm, một trong những yếu tố quan trọng mà nhiều khách hàng quan tâm là mức lãi suất huy động mà họ có thể nhận được. Vậy 100 triệu gửi ngân hàng UOB lãi suất bao nhiêu? 

      Theo thông tin từ ngân hàng UOB cuối tháng 12/2023, lãi suất tiết kiệm khi gửi tiền tại ngân hàng như sau: 

      • Kỳ hạn trong 1 tháng: 1,00%/năm
      • Kỳ hạn trong 3 tháng: 1,50%/năm
      • Kỳ hạn trong 6 tháng: 4,0%/năm
      • Kỳ hạn trong 12 tháng: 4,3%/năm

      Như vậy, với 100 triệu gửi ngân hàng UOB lãi suất 4,3% trong 12 tháng, lãi suất ngân hàng khách hàng được hưởng sẽ khoảng 4,3 triệu đồng/năm.

      Thế nào là lãi suất ngân hàng? 

      Lãi suất ngân hàng là một phần của dịch vụ ngân hàng, đại diện cho số tiền mà một ngân hàng chi trả cho tài khoản tiền gửi của khách hàng trong một định kỳ thời gian nhất định. 

      Mức lãi suất huy động thường được thể hiện dưới dạng tỷ lệ phần trăm, phần nghìn hoặc phần vạn trên số tiền gửi hoặc cho vay trong khoảng thời gian nhất định (ngày, tháng, năm). Mức lãi suất có thể thay đổi tùy theo thời gian gửi hoặc vay, độ dài của khoản vay, loại ngân hàng, cách thức thanh toán trước hoặc sau, và tùy thuộc vào từng kỳ hạn cụ thể.

       

      100 triệu gửi ngân hàng UOB lãi suất bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      UOB, hay còn gọi là Ngân hàng Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên của United Overseas Bank, là một thành viên quan trọng thuộc hệ thống ngân hàng UOB Singapore. Đây là một trong những ngân hàng uy tín nhất tại châu Á, hiện diện tại 19 quốc gia với hơn 500 văn phòng, đặt tại các quốc gia thuộc châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Thái Bình Dương. 

      Ngân hàng UOB với nhiều dịch vụ uy tín hàng đầu (Nguồn: VnExpress)

      Ngân hàng UOB hiện nay cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ, bao gồm:

      • Cho khách hàng cá nhân: vay tiêu dùng, gửi tiết kiệm với lãi suất cạnh tranh, thẻ ATM và thẻ tín dụng, dịch vụ chuyển tiền, quản lý tài khoản trực tuyến, chuyển tiền kiều hối, và bảo hiểm.
      • Đối với doanh nghiệp lớn: mở các loại tài khoản, dịch vụ thương mại như xuất nhập khẩu và bảo lãnh, sản phẩm tín dụng như vay ngắn hạn và dài hạn, cùng các dịch vụ tiền tệ như hối đoái và sản phẩm ngừa rủi ro tiềm ẩn ngoại hối.

      Đối với dịch vụ gửi tiết kiệm, người dùng luôn cân nhắc về lãi suất huy động hiện nay của ngân hàng UOB hiện nay như thế nào? Với 100 triệu gửi ngân hàng UOB lãi suất bao nhiêu? Theo dữ liệu từ ngân hàng UOB cập nhật vào tháng 12/2023, lãi suất huy động tiết kiệm của ngân hàng UOB tính theo đơn vị tiền tệ VNĐ như sau: 

      Kỳ hạn 

      Lãi suất (%/năm)

      1 tháng 

      1,00

      2 tháng

      1,00

      3 tháng

      1,50

      4 tháng

      1,50

      6 tháng

      4,00

      9 tháng

      4,00

      12 tháng

      4,30

      Lãi suất huy động có thể tính bằng công thức sau: 

      Số tiền lãi = Số tiền gửi x (lãi suất/100) x (số ngày thực gửi/365)

      Trong đó:

      • Số tiền gửi: Số tiền khách hàng gửi tiết kiệm vào tài khoản ngân hàng.
      • Lãi suất: Tỷ lệ lãi suất áp dụng tại thời điểm khách hàng mở tiết kiệm (đơn vị: %/năm).
      • Số ngày thực gửi: Số ngày thực tế mà số tiền được gửi, và nó sẽ thay đổi tùy thuộc vào tháng mà sổ tiết kiệm được mở, ví dụ như tháng 1 có 31 ngày, tháng 2 có 29 ngày.

      Vậy với 100 triệu gửi ngân hàng UOB lãi suất 4,3% trong 12 tháng, số tiền lãi khách hàng được hưởng sẽ khoảng 4,3 triệu đồng/năm.

      Lưu ý về việc gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn tại ngân hàng UOB

      Dưới đây là những chú ý khi gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn tại ngân hàng UOB để nhận được lãi suất huy động tốt nhất: 

      • Trả lãi cuối kỳ.
      • Kéo dài thời hạn theo thỏa thuận.
      • Nếu muốn rút trước hạn ngoại tệ: khách hàng thông báo trước 2 ngày cho ngân hàng.
      • Nếu muốn rút toàn bộ trước hạn: lãi suất tối đa sẽ là 0%/năm.
      • Nếu muốn rút một phần trước hạn: chỉ được thực hiện khi khách hàng và ngân hàng có thỏa thuận văn bản.

      Các hình thức gửi tiết kiệm lãi suất ngân hàng UOB

      Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

      Hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn là loại hình gửi tiền mà bạn cam kết để lại trong một khoảng thời gian cố định, ví dụ như 1 tháng, 5 tháng. Khi kỳ hạn đáo hạn, toàn bộ số tiền gửi, bao gồm cả số tiền gốc và lãi suất tích lũy, sẽ được tất toán tức là trả lại cho khách hàng.

      Ưu điểm của việc gửi tiết kiệm có kỳ hạn là lãi suất huy động tiền gửi thường cao hơn so với các loại tài khoản không kỳ hạn. Tuy nhiên, nếu khách hàng quyết định rút tiền trước khi kỳ hạn đáo hạn thì sẽ chỉ nhận được lãi suất không kỳ hạn, điều này có thể là một hạn chế khi so với việc giữ tiền đến hết kỳ hạn để hưởng lãi suất huy động  cao nhất.

      Gửi tiết kiệm không kỳ hạn

      Nếu lựa chọn gửi tiết kiệm không kỳ hạn, khách hàng có quyền rút tiền bất kỳ lúc nào mà không bị ràng buộc bởi một khoảng thời gian cụ thể. Tuy nhiên, điều này thường đi kèm với lãi suất tiền gửi thấp hơn so với các loại tiết kiệm có kỳ hạn. 

      Do đó, việc chỉ cần giữ tiền trong tài khoản ngân hàng cũng sẽ mang lại lãi suất huy động hàng tháng, được tính dựa trên lãi suất của tài khoản tiết kiệm không kỳ hạn.

      Gửi tiết kiệm tích lũy 

      Tiết kiệm tích lũy là phương thức gửi tiết kiệm cho phép khách hàng thêm tiền vào tài khoản nhiều lần trong quá trình gửi. Để hưởng lợi ích tối đa từ tiết kiệm tích lũy, quan trọng nhất là không rút tiền trước khi đến kỳ hạn. Nếu không, lãi suất huy động nhận được sẽ giảm đáng kể.

      Các cách gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng UOB

      Để gửi 100 triệu vào ngân hàng UOB, khách hàng có thể tham khảo những cách sau: 

      Thủ tục nhận và gửi tiết gửi tiết kiệm tại quầy giao dịch của Ngân hàng UOB 

      Để thực hiện giao dịch đặt, rút, hoặc liên quan đến tiền gửi tiết kiệm tại quầy giao dịch Ngân hàng UOB, khách hàng cần mang theo bản gốc Thẻ Tiết Kiệm, CMND hoặc hộ chiếu còn hiệu lực, và sử dụng chữ ký đã đăng ký với ngân hàng. Trong trường hợp sử dụng người đại diện pháp lý, người đại diện cần xuất trình giấy tờ chứng minh tư cách, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của mình và của khách hàng.

      Gửi tiết kiệm tại quầy ngân hàng UOB (Nguồn: VietnamPlus)

      Mở và quản lý tiết kiệm qua tài khoản thanh toán UOB

      Gửi tiết kiệm qua tài khoản thanh toán UOB có thể được thực hiện trực tuyến qua trang web hoặc ứng dụng di động của UOB nếu bạn đã đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán online của ngân hàng.

      Trên đây, OneHousing đã cập nhật thông tin chi tiết nhất về lãi suất huy động của ngân hàng UOB và trả lời cho câu hỏi: 100 triệu gửi ngân hàng UOB lãi suất bao nhiêu? Hy vọng với những chia sẻ của OneHousing sẽ giúp bạn đọc có thêm được những kiến thức cần thiết.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lãi suất ngân hàng Hong Leong Bank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án Masteri Waterfront không?

      Lãi suất ngân hàng Hong Leong Bank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương