10 mẫu thiết kế ghế tựa ấn tượng và thoải mái cho không gian sống

      10 mẫu thiết kế ghế tựa ấn tượng và thoải mái cho không gian sống

      Onehousing image
      6 phút đọc
      12/10/2021
      Hãy cùng myLiving tham khảo 10 mẫu thiết kế ghế tựa ấn tượng từ các nhà thiết kế nổi danh – những mẫu thiết kế đã được kiểm chứng qua thời gian trên toàn thế giới – để tìm kiếm cho mình ý tưởng về những chiếc ghế thật ưng ý cho không gian sống của gia đình bạn nhé!

      Bạn tìm kiếm điều gì ở một chiếc ghế tựa? Thông thường, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm ghế theo bộ - ghế tựa, sofa, bàn trà và đôi khi cả giá kệ thiết kế sẵn cùng một phom dáng – phù hợp với không gian và diện tích gia đình. Tuy nhiên, với những gia chủ khó tính và có “gu”, từng vật phẩm trong gia đình sẽ được lựa chọn một cách riêng rẽ, và phải đáp ứng nhiều tiêu chí hơn. Chiếc ghế tựa là một ví dụ điển hình: không chỉ trong phòng khách, đây là vật phẩm không thể thiếu ở nhiều không gian khác, như phòng làm việc, phòng giải trí, hay thậm chí đóng vai trò như một “art piece” trang trí cho góc nhà thêm ấn tượng. Chính vì vậy, chiếc ghế tựa cần phải đảm bảo cả yêu cầu về công năng lẫn thẩm mỹ - điều không phải “bộ bàn ghế đóng sẵn” nào cũng có thể đáp ứng được.

      “Croissant Chair”, Tommaso Del Panta. Nguồn ảnh: Elle Decoration UK

      Chiếc ghế Croissant – được đặt tên theo chiếc bánh cùng tên – được thiết kế bởi Illum WikkelsØ vào năm 1962 đại diện cho tinh thần “thoải mái”. Với WikkelsØ, một chiếc ghế tựa phải thực sự đem đến sự dễ chịu cho chủ nhân, dù bạn ngồi theo bất cứ hướng nào. Cách thiết kế với các chi tiết phóng đại, với lớp đệm dày của chiếc ghế này hoàn toàn phù hợp với trào lưu đương đại – đam mê các đường cong, cũng như bảng màu phù hợp với sàn và bàn gỗ theo nhiều phong cách thiết kế không gian khác nhau. 

       Ghế tựa “Bernard”, La Cividina. Nguồn ảnh: Elle Decoration UK

      Kiến trúc sư kiêm nhà thiết kế người Áo Nina Mair đã giới thiệu bộ sưu tập nội thất mang tên “Bernard”, với xu hướng thân thiện với người sử dụng. Chiếc ghế bành là điểm nhấn trong bộ sưu tập, với phần tựa lưng và gác tay có cùng chiều cao, cho phép người ngồi có thể tự do lựa chọn linh hoạt giữa hai hướng ngồi mà không phải dịch chuyển nội thất. Chiếc ghế này là lựa chọn phù hợp với các không gian lựa chọn phong cách hiện đại, bởi ngôn ngữ thiết kế đối lập giữa phần trên sở hữu đệm dày với phần chân kim loại tối giản. 

      Ghế tựa “Puffy”, Toogood. Nguồn ảnh: Elle Decoration UK.

      Được cấu tạo từ một khung thép đơn giản và một tấm đệm chần bông khổng lồ, kết nối bởi các miếng dính, thiết kế của Faye Toogood thực sự sẽ là thứ quyến rũ thứ hai trong căn nhà của bạn, sau chiếc giường êm ái. Người sở hữu chiếc ghế này có lẽ sẽ là một cô nàng độc thân thích hưởng thụ sự thoải mái ở mọi thời điểm trong ngày, hoặc đơn giản là một người muốn có hàng giờ ngồi lì trên ghế đọc sách nghe nhạc mà không cần phải đổi tư thế. Dễ dàng phù hợp với cả không gian nhiều gỗ tông trầm hay không gian kiểu Bắc Âu hiện đại, chiếc ghế này có thể thay đổi linh hoạt màu sắc cũng như chất liệu, miễn là chúng đem lại sự dễ chịu cho chủ nhân.

      “Knitting Lounge Chair”, Menu. Nguồn ảnh: Elle Decoration UK.

      Được thiết kế và ra mắt lần đầu vào năm 1951, chiếc ghế bành thấp và ấm cúng của nhà thiết kế theo trường phái hiện đại người Đan Mạch Ib Kofod-Larsen đang được yêu thích trở lại tại thị trường Châu Âu. Là sự kết hợp khéo léo giữa sắc gỗ sồi, gỗ óc chó và vật liệu dạng da cừu, chiếc ghế này thực sự là một lời mời gợi nhắc đến những giây phút thảnh thơi giữa rừng già hay trên thảo nguyên, ngay trong góc nhà của bạn. Dù vậy, chiếc ghế này với phần đệm dạng lông thú sẽ không phù hợp với những không gian có quá nhiều chi tiết theo phong cách gothic hay tân cổ điển, mà sẽ dễ phối hợp hơn với những không gian đơn giản với màu sắc tiết chế.

       

      “Sling”, Takt. Nguồn ảnh: Elle Decoration UK.

      Tối giản đến mức gần như “vô hình”, nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ và công năng? Chiếc ghế mang tên “Sling”, thiết kế của Sam Hecht và Kim Colin đến từ Anh Quốc thực sự là mẫu tham khảo mà bạn nên quan tâm: nó bao gồm một chiếc võng bằng vải lanh trượt trên khung gỗ sồi, do vậy đảm bảo sự nhẹ nhàng để vận chuyển, dễ lắp ráp và thoải mái. Hãy tưởng tượng đó là một chiếc ghế dã ngoại, nhưng với chất liệu sang trọng và thân thiện hơn, ngay trong nhà bạn. 

       

      “Studio”, Buchanan Studio. Nguồn ảnh: Elle Decoration UK.

      Giản đơn về thiết kế, nhưng không hề nhàm chán – thậm chí còn đòi hỏi thẩm mỹ sắp đặt cao cấp để đảm bảo chiếc ghế trở thành điểm nhấn thú vị trong không gian. Đây là thiết kế của studio sáng tạo Buchanan đến từ London, kết hợp giữa sự tỉ mỉ trong chế tác thủ công, sự thoải mái trong sử dụng và những sọc màu ấn tượng. Dĩ nhiên, chiếc ghế này sẽ phù hợp để đứng một mình hơn là đi cùng “cả bộ”. Hãy tưởng tượng, một bộ ghế thế này để trong không gian nhà sẽ thực sự giống như một rạp xiếc di động!

       

      “Reclining chair”, Twentytwentyone. Nguồn ảnh: Elle Decoration UK.

      Ra mắt năm 2011, thiết kế mang tên “Reclining” – “Ngả lưng” này là sự phục hồi một thiết kế kinh điển từ thập niên 50 của thế kỷ 20. Mang đậm dấu ấn công thái học kiểu cổ điển, chiếc ghế này hoạt động đúng như tên gọi của nó – một chỗ ngả lưng để thư giãn, có thể là ở ngoài ban công với ánh nắng chan hoà, hay trong phòng nghe nhạc để hoà mình vào âm thanh du dương. Điếm nhấn của chiếc ghế là ở lớp vải bọc được dệt cầu kỳ, đi cùng tay vịn bằng gỗ óc chó với hoa văn tiệp với vải. 

      Ghế bành “Pukka”. Nguồn ảnh: Ligne Roset Budapest.

      Êm ái, thoải mái, nhưng mang theo sự thú vị và nghịch ngợm? Hãy tham khảo mẫu thiết kế “Pukka”, một sáng tạo của cặp đôi Canada Yabu Pushelberg. Với những đường cong gợi cảm và những đường xẻ thấp, chiếc ghế này mang đến một hơi thở mới cho không gian, gợi nhắc đến những tháng ngày trẻ trung thoải mái bên bạn bè. Đừng quên kết hợp cùng một chiếc bàn thấp, bởi bạn sẽ muốn uống một thứ gì đó ấm áp khi duỗi dài chân trên chiếc ghế mềm mại này. 

      Ghế bành LC3 “Grand Model”. Nguồn ảnh: dwr.com.

      Nếu bạn tìm kiếm một chiếc ghế cho không gian với đá hoa cương, sự sang trọng nhưng vẫn pha chất đương đại với các tạo tác kim loại, vậy bộ đôi ghế bành LC2 và LC3, sản phẩm của các nhà thiết kế Le Corbusier, Charlotte Perriand và Pierre Jeanneret là lựa chọn hoàn hảo. Kết hợp giữa các cấu kiện thép dạng ống và đệm dày bọc da, thiết kế này kết hợp giữa tính công năng, sự tinh tế tối giản và sự thoải mái tuyệt vời. Chính cấu trúc có phần đơn giản này giúp đề cao vẻ đẹp của chiếc ghế, bởi không phải ai cũng có thể tạo ra được một chiếc ghế đẹp đẽ với cấu trúc như vậy.

      “Iklwa” – chiếc ghế kết nối văn hoá Châu Phi. Nguồn ảnh: dezeen.com

      Được phỏng theo chiếc ghế ‘Iklwa’ của Collins - đã giành được Giải thưởng Cræftiga 2018 tại Hội chợ thiết kế London - hình dáng Afrofuturistic của chiếc ghế này là điểm nhấn cho những không gian nhỏ và hướng đến sự tinh tế trong thô mộc. Có thể được sử dụng đa dạng trong các không gian phòng khách, bàn trà, hay ban công ngắm cảnh, chiếc ghế gỗ này là sự hợp nhất giữa văn hoá Châu Phi nhiệt đới với những giá trị thủ công Châu Âu tinh tế, đem lại điểm nhấn văn hoá cho không gian sống của chủ nhân.

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương