TANGE Associates - Từ những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới đến dự án căn hộ hạng sang Mas

      TANGE Associates - Từ những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới đến dự án căn hộ hạng sang Masteri West Heights

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/05/2021
      Trong số những đối tác đồng hành cùng Masterise Homes ở dự án Masteri West Heights, nổi tiếng nhất phải kể tới TANGE Associates - Công ty thiết kế kiến trúc và đô thị hàng đầu Nhật Bản đã kiến tạo nhiều công trình nổi tiếng thế giới.

      Khẳng định chất lượng dự án hạng sang, các đối tác thực hiện Masteri West Heights đều là thương hiệu lớn, từ DELTA Group - đơn vị thi công, tới Land Sculptor - đơn vị thiết kế cảnh quan, và đặc biệt là TANGE Associates - đơn vị thiết kế kiến trúc. Tìm hiểu về TANGE Associates và những thành tựu của công ty này trên thế giới, bạn sẽ hiểu vì sao kiến trúc mặt ngoài của Masteri West Heights phóng khoáng và đẳng cấp như vậy.

      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      1. TANGE Associates và lối thiết kế mang tính biểu tượng

      TANGE Associates là công ty thiết kế kiến trúc và đô thị của Nhật Bản được thành lập năm 1946, đến nay được lãnh đạo bởi Paul Norikata Tange - con trai của kiến trúc sư quá cố nổi tiếng thế giới Kenzo Tange. Nỗ lực của TANGE Associates là tạo ra các khu dân cư, tòa nhà, trường học, sân vận động và khu tưởng niệm nhằm mang lại sự thoải mái và niềm vui cho cuộc sống người dân, đồng thời nâng cao tầm vóc phát triển trong tương lai của các thành phố ở Nhật Bản và trên thế giới. 

      Với hơn 70 năm phát triển, tên tuổi TANGE Associates gắn liền với các công trình mang tính biểu tượng như sân vận động Quốc gia Yoyogi (Nhật Bản), toà thị chính The New Tokyo City Hall Complex (Nhật Bản), trung tâm thương mại Orchard Gateway (Singapore),... TANGE Associates luôn đề cao phong cách tự nhiên của kiến trúc địa phương và tính hiện đại của thế giới, sự hòa trộn giữa kim và cổ để tạo nên sự gắn kết giữa con người và không gian sống. Các công trình do TANGE Associates thiết kế đều có mặt ngoài gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem. 

      Tại Việt Nam, TANGE Associates là đối tác của Masterise Homes để thực hiện thiết kế mặt ngoài cho các khu căn hộ hạng sang và siêu sang: Masteri Thảo Điền, Masteri An Phú, Masteri Centre Point, Masteri Waterfront (Gia Lâm, Hà Nội), Masteri West Heights (Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội). 

      Tìm hiểu thêm về các đối tác tham gia thực hiện dự án Masteri West Height Tây Mỗ:

      2. Các công trình thế giới nổi bật được thiết kế bởi TANGE Associates

      • Trụ sở Ngân hàng Thượng Hải

      Tòa nhà chọc trời 46 tầng ở khu Phố Đông của thành phố Thượng Hải, Trung Quốc là trụ sở ngân hàng Thượng Hải được thiết kế bởi công ty kiến trúc Kenzo TANGE Associates. Tòa nhà này hoàn thành năm 2005 với chiều cao tổng cộng 252 m và 108.000m² diện tích mặt sàn. Tòa nhà cũng đã xuất hiện trong bộ phim Điệp vụ bất khả thi 3 do ngôi sao Tom Cruise thủ vai chính. 

      Ngan hang Thuong HaiTrụ sở Ngân hàng Thượng Hải được thiết kế với TANGE Associates. Nguồn: TANGE Associates.

      • Sân vận động Yoyogi

      Công trình được khởi xây năm 1961 đến năm 1964 thì hoàn tất làm đấu trường môn bơi lội và lặn trong Thế vận hội Mùa hè 1964. Sân vận động Yoyogi là công trình nổi tiếng nhất của kiến trúc sư người Nhật Kenzo Tange, đưa ông trở thành tên tuổi nổi tiếng trên trường quốc tế.

      Sân vận động có sức chứa 13.291 người (9079 chỗ đứng, 4124 ghế ngồi và 88 chỗ ngồi mang tên "royal box"). Thiết kế khí động học, hoành tráng và gợi mở của nó đã trở thành biểu tượng của thủ đô Nhật Bản. Tổ hợp nhà thi đấu gồm hai công trình đều là sự đột phá về kết cấu và công nghệ xây dựng tiên tiến ở một quốc gia thường xuyên bị ảnh hưởng bởi động đất và sóng thần. Khi hoàn thành, nhà thi đấu trở thành công trình mái treo lớn nhất thế giới lúc bấy giờ.

      San van dong Yoyogi TANGE AssociatesKiến trúc độc đáo mang tính biểu tượng của sân vận động Yoyobi, Nhật Bản. Nguồn: Wikipedia.

      >>> Tiến độ dự án Masteri West Heights (Liên tục cập nhật) <<<
      • Mode Gakuen Cocoon Tower (Tháp Kén)

      Tòa nhà Mode Gakuen Cocoon Tower có chiều cao 204m bao gồm 50 tầng, là một cơ sở thuộc ngành giáo dục được xây dựng tại quận Nishi-Shinjuku, thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Cao ốc này là ngôi nhà học tập chung của 3 học viện giáo dục lớn là Tokyo Mode Gakuen (trường dạy nghề ngành thời trang), HAL Tokyo (trường đại học đặc biệt chuyên về công nghệ và thiết kế) và Shuto Iko (trường đại học y dược). Được hoàn thành vào tháng 10 năm 2008, tòa nhà là cao ốc chuyên về cơ sở giáo dục cao thứ 2 trên thế giới và được nhận giải thưởng “Toà nhà chọc trời của năm 2008” do Emporis bình chọn.

      Đọc tiếp

      Trước khi lựa chọn một thiết kế chính thức cho dự án, Mode Gakuen đã tổ chức một cuộc thi để các kiến trúc sư trình bày những đề xuất thiết kế cho tòa nhà. Điều kiện duy nhất là tòa nhà không thể là khối hình hộp chữ nhật như thông thường. Mode Gakuen đã nhận được hơn 150 phương án thiết kế của khoảng 50 kiến trúc sư. Phương án giành chiến thắng là một công trình cấu trúc giống như kén tằm được thiết kế bởi TANGE Associates.

      Theo TANGE Associates, hình dáng cái kén của tòa nhà tượng trưng cho hình ảnh đào tạo và giảng dạy các sinh viên học tập bên trong thành những công dân tài giỏi cho xã hội. Khung nhôm màu trắng và kính màu xanh đen bên ngoài tạo thành một cấu trúc vững chắc có dạng hình cong, được trang trí bởi một mạng lưới dày đặc những đường chéo màu trắng khắp bề mặt khiến cho toà nhà có cái tên tương xứng là "Cocoon Tower" – nghĩa là “Tháp Kén”.

      thap ken TANGE AssociatesHình dáng cái kén của tòa nhà tượng trưng cho hình ảnh đào tạo và giảng dạy các sinh viên học tập bên trong thành những công dân tài giỏi cho xã hội. Nguồn: TANGE Associates.

      • Trung tâm thương mại Orchard Gateway (Singapore) 

      Có diện tích 8.220m2 với tổng diện tích mặt sàn là 59.790m2, công trình gồm khu vực khách sạn 20 tầng cao 109m và khu văn phòng 11 tầng cao 74m. 

      Gateway Singapore TANGE Associates Tòa nhà Orchard Gateway tại Singapore được thiết kế bởi TANGE Associates. Nguồn: TANGE Associates.

      Orchard Gateway SingaporeTòa nhà Orchard Gateway tại Singapore được thiết kế bởi TANGE Associates. Nguồn: TANGE Associates.

      Với mong muốn đem đến hành trình trải nghiệm mua nhà xuyên suốt từ online tới offline, OneHousing luôn cập nhật những thông tin mới nhất về dự án cũng như đời sống cộng đồng dân cư trong khu vực. 

      Khi mua bán căn hộ trên OneHousing, bạn được hỗ trợ về thủ tục vay ngân hàng và lựa chọn phương thức thanh toán linh hoạt cùng mức lãi suất ưu đãi từ Techcombank. 

      West B - Masteri West HeightsTòa West B - "Mảnh ghép đẹp nhất" tại Masteri West Heights . Ảnh: OneHousing.

      Tham khảo thêm về thông tin Mở bán tòa West B & Ưu đãi khi mua nhà cùng OneHousing với giải pháp tài chính đa dạng tại đây.

      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      Bạn có thể tìm hiểu thêm về dự án Masteri West Heights trên nền tảng OneHousing, hoặc liên hệ các kênh sau để được tư vấn kỹ hơn:

      Xem thêm:

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương